Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam làm việc với tỉnh Trà Vinh về công tác phòng chống dịch Covid-19
Lượt xem: 6784
Chiều ngày 18/9, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đến kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại tỉnh Trà Vinh. Tham dự cùng đoàn có Thượng tướng Võ Minh Lương - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Tổ trưởng Tổ công tác đặc biệt của Chính phủ về công tác phòng, chống dịch Covid-19, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên và các thành viên Tổ công tác đặc biệt của Chính phủ.  

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và đoàn công tác làm việc tại tỉnh Trà Vinh

Tiếp và làm việc với đoàn có ông Ngô Chí Cường - Bí thư Tỉnh ủy; ông Lê Văn Hẳn - Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh; các Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các Sở, ngành liên quan.

Báo cáo với đoàn công tác, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn cho biết: đến nay tỉnh có 1.475 ca nhiễm Covid-19, đã điều trị khỏi 1.140 ca, đang điều trị 315 ca, có 20 trường hợp tử vong, đa số là các trường hợp lớn tuổi, có nhiều bệnh nền. Tỉnh còn 01 huyện nguy cơ cao (huyện Châu Thành), 01 thành phố nguy cơ (thành phố Trà Vinh); 07 huyện, thị xã còn lại đều đã đạt trạng thái bình thường mới. Tỉnh đang đặt mục tiêu đến 15/10/2021 sẽ đạt trạng thái bình thường mới toàn tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam biểu dương những nỗ lực và thành quả trong phòng chống dịch bệnh của tỉnh Trà Vinh. Đồng thời đánh giá tỉnh Trà Vinh có điều kiện sớm phục hồi lại các hoạt động sản xuất, kinh doanh. Tuy nhiên cần lưu ý khi các doanh nghiệp, nhà máy khôi phục sản xuất trở lại phải đảm bảo tiêu chí “Nhà máy xanh, nơi ở xanh, công nhân xanh”, coi trọng công tác test nhanh sàng lọc cho công nhân định kỳ.

Đối với công dân tỉnh Trà Vinh đang sinh sống tại TP.HCM, Bình Dương, Phó Thủ tướng đề nghị Trà Vinh tiếp tục thực hiện các biện pháp hỗ trợ về lương thực, thực phẩm, tuyên truyền, động viên bà con vượt qua khó khăn trong giai đoạn dịch bệnh. Tỉnh cũng cần bố trí tiêm vắc xin cho lực lượng công nhân làm việc tại TP.HCM và Bình Dương đã trở về tỉnh để lực lượng này có thể quay lại làm việc ngay khi sản xuất được khôi phục.

Về công tác tổ chức giảng dạy trực tuyến trong năm học mới, Bí thư Tỉnh ủy Ngô Chí Cường đề xuất được phê duyệt để tỉnh sản xuất thêm 1 kênh truyền hình bổ trợ về giáo dục nhằm hỗ trợ công tác dạy học trực tuyến và qua truyền hình cho học sinh trên địa bàn. Với đề xuất này, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ghi nhận và sẽ làm việc lại với Bộ Thông tin và Truyền thông xem xét và cấp phép sớm cho tỉnh. Đồng thời, sẽ ưu tiên phân bổ sớm thiết bị trong chương trình “Sóng và máy tính cho em” để học sinh trong tỉnh có điều kiện học tập tốt hơn./.

P.A