Kiểm soát chặt chẽ việc đi lại, đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm sàng lọc người nghi nhiễm Covid-19
Lượt xem: 4555
Đó là ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tại Công văn số 3674/UBND-KGVX về việc thực hiện Công văn số 185-CV/TU ngày 23/8/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc tiếp tục tăng cường các biện pháp thực hiện phòng, chống dịch Covid-19.

Cán bộ y tế đang lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc cộng đồng cho người dân

 

Theo đó, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các ngành, các cấp thực hiện các nhiệm vụ sau:

           - Kiểm tra chặt chẽ việc đi lại của người dân, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, nếu người nào không có giấy xác nhận của cơ quan, đơn vị, công ty, doanh nghiệp và địa phương thì không cho qua chốt; tăng cường xử phạt những trường hợp sai phạm, không có lý do chính đáng, hạn chế tối đa sự di chuyển của người dân nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

           - Đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm sàng lọc (F0) ra khỏi cộng đồng để điều trị, ngăn chặn nguồn lây lan; đánh giá toàn diện, nghiêm túc, tìm ra nguyên nhân lây lan dịch bệnh ở các chốt kiểm tra, ở các cơ sở y tế, ở các khu cách ly tập trung để kịp thời khắc phục, không để tái diễn.

           - Xây dựng kế hoạch tiêm vắc xin chặt chẽ, không được bỏ sót đối tượng đến hạn phải tiêm vắc xin mũi thứ 2. Thực hiện tiêm vắc xin kịp thời, đúng đối tượng; xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật những trường hợp lợi dụng chức trách để tiêm cho người không đúng đối tượng và các tiêu cực khác trong việc tiêm vắc xin, để vắc xin quá hạn phải tiêu hủy.

           - Đề xuất kế hoạch thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 phù hợp với tình hình thực tế của tỉnh sau kết thúc giãn cách xã hội.

           - Thực hiện hỗ trợ gạo cho người dân thuộc nhóm đối tượng được Chính phủ hỗ trợ nhanh chóng, đúng đối tượng và thực hiện các chính sách khác hỗ trợ người dân phòng, chống dịch Covid-19, có đánh giá việc thực hiện, thời gian kết thúc, tránh để bị lợi dụng.

           - Yêu cầu tất cả lái xe và người đi cùng sinh sống tại Trà Vinh khi ra khỏi tỉnh hoặc trở về tỉnh (dù đi, về trong ngày) đều phải xét nghiệm, nếu âm tính thì được về nơi cư trú. Các trường hợp khác ngoài tỉnh nếu được cơ quan có thẩm quyền của tỉnh cho vào thì phải thực hiện đúng quy định, không được chủ quan, bỏ sót, mang mầm bệnh vào tỉnh.

           - Thực hiện cách ly y tế tập trung 14 ngày đối với các đối tượng F1 theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế. Tuyên truyền, vận động Nhân dân ý thức tự chăm sóc sức khỏe tại nhà, bảo vệ mình, bảo vệ cộng đồng và xã hội. Đánh giá toàn diện, nghiêm túc các khu vực phong tỏa, nếu đủ điều kiện thì đề xuất kết thúc phong tỏa nhưng phải quản lý chặt; không để người dân chủ quan, tái phát ổ dịch.

           - Nhanh chóng trình các phương án tổ chức năm học mới để Thường trực Tỉnh ủy cho ý kiến chọn phương án tối ưu nhất./.

T.P

1 người đã bình chọn