Công an huyện Trà Cú: Tăng cường công tác đấu tranh với tệ nạn cờ bạc
Hiện nay, tệ nạn cờ bạc diễn ra dưới nhiều hình thức như: đánh bài, lắc bông dụ, bầu cua, game bắn cá, số đề, cá độ bóng đá và nhiều nhất là đá gà. Thực tế cho thấy, hoạt động cờ bạc được tổ chức một cách chặt chẽ, có bộ phận cảnh giới nhiều vòng. Nơi tổ chức đánh bạc cũng là những nơi bí mật, hoặc nhà riêng, nơi sản xuất, kinh doanh ít ai ngờ đến nhằm che mắt cơ quan chức năng và dễ trốn thoát khi bị phát hiện.

Phơi đề thu giữ tại nhà đối tượng Võ Thanh Triều.

Với quyết tâm triệt xóa nạn cờ bạc, trong tháng 10/2019, Công an huyện Trà Cú đó đã triệt xóa 05 điểm đánh bạc nhỏ thắng thua bằng tiền, lập biên bản vi phạm hành chính 32 đối tượng, trong đó có 01 vụ đánh bạc liên quan đến số đề trên địa bàn xã Đại An. Qua thông tin phản ánh của người dân, Công an huyện Trà Cú đã phối hợp với Công an xã Đại An và tổ công tác phụ trách địa bàn nắm lại tình hình. Qua đó nhận định rằng phản ánh của người dân là có cơ sở. Chiều ngày 7/11, Công an huyện Trà Cú bất ngờ kiểm tra nhà của Võ Thanh Triều, 23 tuổi, ngụ ấp Trà Kha, xã Đại An, bắt quả tang Triều đang tổ chức ghi số đề cho các con bạc. Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ tang vật gồm: 02 cây viết, 02 điện thoại di dộng, 01 máy tính, 10 trang giấy tập dùng để ghi số đề, gần 12 triệu đồng tiền mặt và trên 100 triệu đồng tiền cộng trong phơi đề. Bước đầu đối tượng khai nhận đã tổ chức ghi số đề trong nhiều tháng nay, mỗi ngày ghi từ vài chục triệu đến khoảng 100 triệu. Hiện Công an huyện Trà Cú đã tạm giữ hình sự đối với Võ Thanh Triều và mời nhiều đối tượng có liên quan để tiếp tục điều tra làm rõ.

Bên cạnh công tác đấu tranh, lực lượng Công an còn tăng cường công tác quản lý cư trú, kiểm tra hành chính các khu vực, địa bàn phức tạp về an ninh trật tự; phối hợp với gia đình, đoàn thể, chính quyền cơ sở nơi cư trú quản lý, giáo dục, cảm hóa các đối tượng có tiền án, tiền sự về cờ bạc không để vi phạm hoặc tái phạm. Ngoài ra, lực lượng công an còn phối hợp với các ngành, đoàn thể gắn nội dung tuyên truyền, giáo dục, phòng chống tệ nạn cờ bạc vào các chương trình sinh hoạt cộng đồng, chương trình hoạt động của các tổ chức, đoàn thể xã hội và tiêu chí thực hiện xây dựng nông thôn mới để tuyên truyền rộng rãi trong Nhân dân các quy định của pháp luật liên quan đến tệ nạn cờ bạc, cũng như hậu quả, tác hại của cờ bạc đối với bản thân, gia đình và xã hội.

Cùng với sự nỗ lực của lực lượng công an, mọi người cần nhận thức được những hệ lụy của tệ nạn cờ bạc, tuyệt đối không tham gia đánh bạc dưới mọi hình thức;  đồng thời, mạnh dạn cung cấp thông tin tố giác các hoạt động cờ bạc cho cơ quan công an nơi gần nhất để có biện pháp xử lý theo quy định của pháp luật. Kiên quyết loại bỏ tệ nạn này ra khỏi đời sống xã hội, đảm bảo cuộc sống bình yên cho mọi người.

Để giải quyết triệt để nạn cờ bạc, lực lượng công an, đặc biệt là lực lượng công an xã, thị trấn sẽ tiếp tục tổng rà soát các tụ điểm có biểu hiện nghi vấn, các đối tượng có nhiều khả năng hoạt động cờ bạc để phân loại, phân công, phân cấp, tổ chức đấu tranh triệt xóa, qua đó giữ sạch địa bàn, không để phát sinh đối tượng, tụ điểm mới.

Hồng Trân – Công an huyện Trà Cú
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 62
  • Hôm nay: 3360
  • Trong tuần: 47 604
  • Tất cả: 6282433
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang