Công an tỉnh Trà Vinh: Kiểm tra công tác công an năm 2019 tại Công an huyện Trà Cú
Ngày 30/11, tại Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao huyện Trà Cú, Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tỉnh Trà Vinh tổ chức Mít-tinh hưởng ứng “Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS” trên địa bàn tình Trà Vinh năm 2019, diễn ra từ ngày 10/11/ 2019 – 10/12/2019.

Đoàn Chủ tọa buổi Mít-tinh.

Đông đảo đại biểu và các em học sinh tham gia buổi Mít-tinh.

Các lực lượng bắt đầu diễu hành từ Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện qua các tuyến đường chính nội thị trấn Trà Cú nhằm nâng cao nhận thức của mọi người về phòng, chống HIV/AIDS.

Phát biểu tại buổi Mít-tinh, ông Trương Văn Dũng, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Trà Vinh, thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh cho biết: Đại dịch HIV/AIDS vẫn đang là mối đe dọa trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng của người dân, ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế, chính trị và trật tự xã hội. Do đó, công tác phòng, chống HIV/AIDS tiếp tục được Việt Nam khẳng định là một trong những nhiệm vụ quan trọng, phải được thực hiện thường xuyên, lâu dài với sự tham gia của toàn xã hội để tiến đến kết thúc đại dịch AIDS tại Việt Nam vào năm 2030.

Với chủ đề của Tháng hành động năm nay là “Cùng hành động để kết thúc đại dịch AIDS”, nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức, thúc đẩy sự tham gia của cả hệ thống chính trị và toàn dân vào thực hiện “Chiến lược quốc gia phòng, chống HIV/AIDS đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030” cùng với các mục tiêu 90 - 90 - 90 để tiến tới kết thúc đại dịch AIDS tại Việt Nam vào năm 2030.

Theo thống kê, vào tháng 4/1993, tỉnh Trà Vinh đã phát hiện trường hợp nhiễm HIV đầu tiên tại xã Ngãi Xuyên, huyện Trà Cú. Tính đến ngày 31/10/2019, số người nhiễm HIV được phát hiện trên địa bàn toàn tỉnh là 2.266 người; số người đã tử vong vì HIV/AIDS là 921 người; số người bị nhiễm HIV/AIDS hiện đang quản lý được là 766 người; trong đó, có 675 người đang được điều trị bằng thuốc ARV. Riêng từ đầu năm 2019, toàn tỉnh đã phát hiện 125 người nhiễm HIV mới và có 27 người đã tử vong do HIV/AIDS. Bên cạnh đó, độ tuổi nhiễm HIV chủ yếu ở nhóm từ 25 - 49 tuổi; trong đó, nam giới chiếm đa số và lây truyền chủ yếu qua các đường như tình dục không an toàn, quan hệ tình dục đồng giới nam, phơi nhiễm,...

Để tiếp tục thực hiện đạt mục tiêu 90 - 90 - 90, trong “Tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS” năm 2019, ông Trương Văn Dũng, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Trà Vinh, thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh yêu cầu mọi người cần phải thực hiện tốt việc phát hiện sớm người nhiễm HIV bằng việc tuyên truyền, xét nghiệm, giám sát trọng điểm, tư vấn đối với những người có nguy cơ lây nhiễm HIV. Người nhiễm HIV cần phải được điều trị bằng thuốc kháng vi rút HIV thật sớm để giảm nguy cơ lây nhiễm; người bệnh cần phải tuân thủ tốt việc điều trị bằng thuốc kháng vi rút HIV; người nhiễm HIV phải tham gia mua bảo hiểm y tế; không phân biệt đối xử, kỳ thị đối với người nhiễm HIV, hãy xem người bệnh như những bệnh nhân mãn tính thông thường

Phát biểu hưởng ứng “Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS” trên địa bàn tỉnh Trà Vinh năm 2019, bà Huỳnh Bích Như, Phó Chủ tịch UBND huyện Trà Cú kêu gọi Nhân dân huyện Trà Cú hãy tích cực hưởng ứng, tham gia vào các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS, cùng hành động để kết thúc đại dịch AIDS, góp phần đảm bảo cho sự phát triển kinh tế- xã hội. Đảm bảo mục tiêu mỗi người dân đều được tiếp cận với các dịch vụ dự phòng, tư vấn, xét nghiệm, chăm sóc và điều trị. 

Phát biểu hưởng ứng tại Mít-tinh, chị Ngô Thị Diệu Hường, Bí thư Huyện đoàn Trà Cú thay mặt tuổi trẻ tỉnh Trà Vinh nói chung và tuổi trẻ huyện Trà Cú nói riêng, cam kết sẽ thực hiện tốt một số nhiệm vụ trong tâm sau: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền rộng rãi trong đoàn viên, thanh niên, hội viên và người dân nhận thức được mối nguy hiểm của HIV/AIDS. Tiếp tục tham gia các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS do các cấp, các ngành phát động, nhân rộng các mô hình câu lạc bộ, tổ, đội nhóm thanh niên phòng, chống HIV/AIDS. Thực hiện tốt cuộc vận động “03 không” trong đoàn viên thanh niên và học sinh với phương châm “Không thử, không giữ và không sử dụng ma túy”.

Sau Mít-tinh, các đại biểu và các em học sinh các trường Trung học phổ thông Trà Cú, Trường  Phổ thông Dân tộc nội trú Trung học cơ sở - Trung học phổ thông huyện Trà Cú cùng với xe loa, băng cờ đã diễu hành qua các tuyến đường chính thuộc trung tâm thị trấn Trà Cú nhằm nâng cao nhận thức, kêu gọi sự tham gia của cả hệ thống chính trị và toàn dân vào thực hiện “Chiến lược Qquốc gia phòng, chống HIV/AIDS đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030” với các mục tiêu 90 - 90 - 90 để tiến tới kết thúc đại dịch AIDS tại Việt Nam vào năm 2030.

Tin, ảnh: Tấn Tài
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 9
  • Hôm nay: 59
  • Trong tuần: 5 151
  • Tất cả: 6330613
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang