Thực tập phương án phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại Công ty TNHH Giày da Mỹ Phong
Trong 02 ngày 07 và 08/12, Đội Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC-&CNCH), Công an tỉnh Trà Vinh-khu vực huyện Trà Cú kết hợp với Công ty TNHH Giày da Mỹ Phong tổ chức thực tập phương án PCCC&CNCH tại 02 phân xưởng Thanh Sơn và Phước Hưng.

Thực tập PCCC & CNCH tại phân xưởng xã Phước Hưng.

Theo tình huống giả định, lửa bốc ra từ một trong những khu làm việc tại 02 phân xưởng Phước Hưng và Thanh Sơn trong khi công nhân còn đang làm việc. Khi có báo động cháy xảy ra, cán bộ và công nhân công ty đã kịp thời sơ tán ra ngoài, di dời tài sản và cứu hộ những người bị thương. Cùng lúc, các lực lượng cán bộ, công nhân, nhân viên bảo vệ và lực lượng chữa cháy tại chỗ của công ty sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ như bình chữa cháy, khởi động máy bơm nước chữa cháy của công ty để khống chế đám cháy; đồng thời, thông báo đến Đội PCCC& CNCH-khu vực huyện Trà Cú thuộc Đội Cảnh sát PCCC &CNCH, Công an tỉnh Trà Vinh. Khi nhận được tin báo, Đội PCCC&CNCH-khu vực huyện Trà Cú điều động 03 xe chữa cháy chuyên dụng, cùng 18 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường triển khai công tác cứu nạn, cứu hộ và thực hiện các bước chữa cháy; sau thời gian 30 phút, đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Thực tập phương án PCCC và CNCH tại phân xưởng xã Thanh Sơn.

Qua buổi thực tập, nhằm không ngừng nâng cao chiến thuật, kỹ thuật chữa cháy cho lực lượng phòng cháy, chữa cháy (PCCC) cơ sở và Đội PCCC & CNCH-khu vực huyện Trà Cú; tạo sự phối hợp nhịp nhàng giữa các lực lượng, nhất là lực lượng PCCC cơ sở và lực lượng PCCC & CNCH, Công an tỉnh Trà Vinh; rèn luyện cho lực lượng PCCC cơ sở nâng cao trình độ chữa cháy, nhạy bén trong thao tác, sử dụng thành thạo trang thiết bị, phương tiện chữa cháy cũng như xử lý tốt các tình huống cháy, nổ xảy ra, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại, tài sản do cháy, nổ gây ra. Qua đó, tuyên truyền sâu rộng trong nội bộ và ngoài Nhân dân nâng cao ý thức về công tác PCCC & CNCH./.

Tin, ảnh: Khắc Lượng
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 110
  • Trong tuần: 5 014
  • Tất cả: 6331056
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang