Hội LHPN huyện Trà Cú: Phát động hạn chế sử dụng túi nilon và sản phẩm nhựa dùng một lần
Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Trà Cú kết hợp với phòng Tài nguyên và Môi trường huyện tổ chức lễ phát động hạn chế sử dụng túi nilon và sản phẩm nhựa dùng một lần. Đến dự có lãnh đạo Ban Dân vận huyện; hơn 100 cán bộ, hội viên phụ nữ; các thành viên Câu lạc bộ “Phụ nữ hạn chế sử dụng túi nilon và sản phầm nhựa dùng một lần” ở các xã, thị trấn.

Bà Phước Thị Kim Huê, Chủ tịch Hội LHPN huyện phát động.

Đại biểu và cán bộ, hội viên tham dự lễ phát động. 

Rác thải nhựa đang là hiểm họa môi trường toàn cầu, với đặc tính bền, khó phân hủy; rác thải nhựa đang hàng ngày, hàng giờ gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của con người, đe dọa các hệ sinh thái và sự phát triển bền vững của đất nước. Tại buổi lễ, lãnh đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường, lãnh đạo Hội LHPN huyện nêu lên những tác hại của rác thải nhựa và phát động trong cán bộ, hội viên gương mẫu, tiên phong trong hưởng ứng thực hiện phong trào “Chống rác thải nhựa”, nên sử dụng các loại túi, giỏ dùng nhiều lần, sử dụng hộp, ly bằng thủy tinh, kim loại đựng thức ăn, uống nước để thay thế các đồ vật làm từ nhựa sử dụng một lần. Tuyên truyền vận động người dân, các chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh, quán giải khát, điểm bán thức ăn nhanh trên địa bàn từ bỏ thói quen sử dụng túi nilon khó phân hủy, đồ nhựa dùng một lần; khuyến khích sử dụng bao bì, túi đựng nhiều lần, các sản phẩm dễ phân hủy, tái sử dụng, thân thiện với môi trường. Tổ chức tuyên truyền sâu rộng phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ môi trường” lồng ghép thực hiện phong trào “chống rác thải nhựa” trong cộng đồng, nhằm nâng cao nhận thức và nguy cơ ô nhiễm nhựa và nilon. Từ đó, thay đổi thói quen, từng bước hạn chế sử dụng và tiến tới nói không với túi nilon và sản phẩm nhựa sử dụng một lần khó phân hủy. 

Lãnh đạo Hội LHPN huyện, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện tặng giỏ nhựa sử dụng nhiều lần và chai đựng nước uống bằng thủy tinh cho các thành viên Câu lạc bộ. 

Sau buổi lễ, Hội LHPN huyện đã cấp phát giỏ nhựa sử dụng nhiều lần và chai đựng nước uống bằng thủy tinh cho các thành viên Câu lạc bộ “Phụ nữ hạn chế sử dụng túi nilon và sản phầm nhựa dùng một lần” ở các xã, thị trấn. Qua đây, nhằm kêu gọi mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực hưởng ứng, tham gia và tổ chức các hoạt động chống rác thải nhựa bằng các hành động cụ thể, thiết thực, góp phần bảo vệ môi trường tại nơi sinh sống. 

Tin, ảnh: Khắc Lượng

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 151
  • Trong tuần: 5 243
  • Tất cả: 6330705
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang