Trà Cú: Chuẩn bị tốt công tác tuyển quân 2020
Những năm qua, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, quản lý thanh niên trong độ tuổi và thực hiện nghiêm các quy định về tuyển quân nên huyện Trà Cú luôn hoàn thành các chỉ tiêu được giao. Công tác tuyển quân 2020, huyện cũng đang và đã tập trung làm tốt mọi công tác chuẩn bị để tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ bảo đảm số lượng và chất lượng.
Quân nhân hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương năm 2019.

Nhằm chuẩn bị tốt cho công tác tuyển quân năm 2020, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) huyện đã quán triệt, tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, quyết định, hướng dẫn của cấp trên về công tác tuyển quân. Làm tốt chức năng tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt quy trình công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ; chỉ đạo kiện toàn Hội đồng NVQS các cấp; Hội đồng khám sức khỏe NVQS đúng, đủ thành phần, hoạt động có nền nếp, hiệu quả. Chủ động phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể địa phương chỉ đạo thực hiện tốt công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là tuyên truyền về Luật NVQS cho mọi đối tượng, chú trọng công dân trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự. Bên cạnh đó, Hội đồng NVQS huyện cũng chỉ đạo các địa phương tổ chức chặt chẽ, trong khâu tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ của thanh niên là lên đường bảo vệ Tổ quốc; làm tốt công tác rà soát, nắm chắc số lượng công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ; tổ chức sơ tuyển, khám tuyển chặt chẽ, đúng quy trình theo thông tư, hướng dẫn của cấp trên, chất lượng sức khỏe của công dân cơ bản tốt; thực hiện xét duyệt tiêu chuẩn chính trị, thâm nhập, chốt quân số, tuyển chọn đúng quy định, bảo đảm công khai, dân chủ, minh bạch; tổ chức hiệp đồng hai cấp huyện và xã đúng thời gian; chuẩn bị và tổ chức Lễ giao trao lệnh trang trọng.

Lễ trao lệnh nhập ngũ năm 2020 xã Định An.

Năm 2020, mặc dù gặp những khó khăn nhất định về nguồn tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ do thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ đi làm xa, học tập nhiều nhưng các địa phương đều quyết tâm hoàn thành tốt chỉ tiêu được giao. Qua khám tuyển, bình chọn, toàn huyện có 163 thanh niên đủ điều kiện lên đường bảo vệ Tổ quốc và đã được trao lệnh. Trong tổng số thanh niên được trao lệnh, về chất lượng có 01 đảng viên, còn lại đều là đoàn viên thanh niên, có 25 thanh niên tình nguyện; về trình độ văn hóa, có 66 thanh niên tốt nghiệp Trung học phổ thông, có 9 thanh niên có trình độ lớp 12, còn lại có trình độ từ lớp 9 đến 11. Theo chỉ tiêu trên giao, năm 2020 huyện Trà Cú giao 157 tân binh cho các đơn vị nhận quân gồm: Trung đoàn 141 thuộc Sư đoàn 7, Quân đoàn 4; Trung đoàn 2 thuộc Sư đoàn 9, Quân đoàn 4; Biên phòng tỉnh Trà Vinh; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Công an tỉnh Trà Vinh.

Hội đồng NVQS tỉnh, huyện và xã gặp gỡ gia đình thanh niên Nguyễn Vũ Luân ở ấp Bến Chùa, xã Phước Hưng.

Xã Phước Hưng, công tác tuyển quân hàng năm luôn được đánh giá cao và hoàn thành 100% chỉ tiêu được giao, là một trong những địa phuơng có số thanh niên nhập ngũ cao nhất trong huyện. Năm 2020, xã Phước Hưng được giao chỉ tiêu 14 thanh niên lên đường nhập ngũ, cao nhất ở huyện Trà Cú. Đến nay, Ban Chỉ huy Quân sự xã đã thực hiện chặt chẽ các bước theo quy định và nỗ lực thực hiện thắng lợi công tác tuyển quân vào đầu năm. Ông Trần Minh Điền, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự xã, Phó Chủ tịch Hội đồng NVQS xã cho biết: Chất lượng thanh niên năm nay có đạt cao hơn các năm trước, số thanh niên tình nguyện là 04 thanh niên thanh niên tốt nghiệp 12 là 05 thanh niên; trong đó có 01 thanh niên có bằng đại học; về chất lượng có 01 đảng viên, số còn lại đều là đoàn viên. Nhìn chung, đến  thời điểm này, các thanh niên đều sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

Thanh niên Nguyễn Vũ Luân, ở ấp Bến Chùa, xã Phước Hưng cho biết, sau khi tốt nghiệp Đại học Luật, Trường Đại học Trà Vinh, em đã tình nguyện đăng ký thi hành NVQS và cũng là một đảng viên, anh chia sẻ: Là một thanh niên lớn lên mình phải có trách nhiệm thứ nhất là với gia đình và có trách nhiệm với đất nước, đến tuổi đi bộ đội thì mình phải có trách nhiệm phải đi; em rất vinh dự khi được trúng tuyển NVQS lần này. Trên tinh thần em cũng đã chuẩn bị về tâm lý, chuẩn bị về mọi thứ để sẵn sàng cho đợt tuyển quân năm nay phục vụ cho đất nước. Vì hoàn cảnh gia đình, thanh niên Nguyễn Vũ Luân từ nhỏ đã sống với bà nội và được nội nuôi nấng, ăn học đến nơi đến chốn. Bà Trần Thị Hết, nội của thanh niên Trần Vũ Luân cho biết: Giờ cháu nó lớn, nó học đại học ra trường, giờ nó muốn đi bộ đội, thì mình cũng phải chiều theo ý cháu mình để nó đi giúp nước, khi cháu muốn vậy thì mình phải cho nó đi. Tôi cũng mong muốn cháu tôi đi nghĩa vụ cho giỏi, được làm sĩ quan này nọ với người ta cho nở mặt nở mày với dòng họ bà con, rồi cho Nhà nước cũng được một thanh niên giỏi giắn như vậy.

Đại tá Hứa Văn Nghĩa, Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Trà Vinh gặp gỡ trao đổi với gia đình và thanh niên Trần Văn Thiên ở ấp Đồn Điền, xã Tân Sơn.     

Nhờ có sự chủ động nên các bước chuẩn bị tuyển quân năm 2020 ở xã Tân Sơn cũng đang diễn ra đúng kế hoạch, đảm bảo chặt chẽ, chất lượng. Tân Sơn cũng là xã có số chỉ tiêu giao quân cao với 12 thanh niên. Và các thanh niên đã được trao lệnh trước tết Nguyên đán Canh Tý 2020, hiện đã trong tư thế sẵn sàng lên đường nhập ngũ Thanh niên Trần Văn Thiên ở ấp Đồn Điền, xã Tân Sơn là một trong những thanh niên tình nguyện của xã phấn khởi nói: Con rất tự hào khi con đã được trúng tuyển, khi vào quân ngũ con sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ lãnh đạo giao cho. Ông Trần Văn Khánh, ở ấp Đồn Điền là cha của thanh niên Trần Văn Thiên tâm sự: Con cái lớn lên đến tuổi thì nó có trách nhiệm nghĩa vụ với Nhà nước, tôi cũng động viên con cố gắng hoàn thành nghĩa vụ của người thanh niên đối với Tổ quốc.

Lễ giao nhận quân năm nay sẽ được tổ chức vào sáng ngày 13/02 tại Ban Chỉ huy Quân sự huyện. Theo kế hoạch, Hội đồng NVQS xã, thị trấn sẽ tập hợp thanh niên tại địa phương mình vào ngày 12/02; đồng thời, tổ chức các hoạt động họp mặt thanh niên cùng với gia đình, giao lưu văn hóa, văn nghệ, tặng quà cho thanh niên, nhằm tạo khí thế sôi nổi và động viên tinh thần cho thanh niên lên đường nhập ngũ.

Với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Hội đồng NVQS tỉnh; sự vào cuộc trách nhiệm của cơ quan chuyên môn, các địa phương và toàn bộ hệ thống chính trị; tin tưởng rằng, huyện Trà Cú sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyển quân năm 2020.

Bài, ảnh: Khắc Lượng

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 32
  • Hôm nay: 2592
  • Trong tuần: 46 836
  • Tất cả: 6281665
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang