Hiệu quả từ mô hình Câu lạc bộ “4 không” ở xã Phước Hưng
Ngày 20/02, Câu lạc bộ (CLB) “4 không” của Công an xã Phước Hưng tổ chức sinh hoạt lệ, nhằm đánh giá tình hình hoạt động tháng 02, đề ra kế hoạch hoạt động trong thời gian tới. Đến dự có đại diện Công an huyện.
Buổi họp lệ hàng tháng của CLB “4 không”, Công an xã Phước Hưng.

CLB “4 không” gồm: Không ma túy, không mại dâm, không cờ bạc, không có các loại đối tượng ẩn nấp; được ra mắt vào tháng 5/2019. CLB có 09 thành viên, do ông Lưu Công Nhân, Phó trưởng Công an xã làm Chủ nhiệm; các thành viên là đại diện Công đoàn Công ty TNHH Giày da Mỹ Phong-Xưởng Phước Hưng và chủ các nhà nghỉ, nhà trọ.

Theo báo cáo, trong tháng 02/2020, tình hình trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã ổn định, CLB đã nhận giáo dục, cảm hóa 07 đối tượng; qua đó, có 03 đối tượng sửa chữa tốt, loại khỏi diện quản lý.

Cũng theo ông Lưu Công Nhân, Phó trưởng Công an xã, Chủ nhiệm CLB: Từ ngày đi vào hoạt động đến nay, CLB thường xuyên lồng ghép trong các buổi họp sinh hoạt của các ngành, đoàn thể sinh hoạt lệ hàng tháng của mô hình “4 không”, Ban Chủ nhiệm CLB phối hợp lòng ghép tuyên truyền, giáo dục vận động quần chúng nhân dân chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tham gia xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, xây dựng nông thôn mới và triển khai một số thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm hình sự, trộm cắp tài sản, lừa đảo chiếm đoạt tài sản,  cố ý gây thương tích, xâm hại tình dục trẻ em…nhằm nâng cao ý thức cảnh giác; đồng thời, vận động hướng dẫn hội viên tham gia phát hiện, tố giác, vây bắt tội phạm, tự phòng, tự quản, tự bảo vệ tài sản của mình. Kết quả, đã tổ chức truyên truyền được 11 cuộc, có 352 lượt người dự. Ngoài ra,  các thành viên Ban Chủ nhiệm còn trực tiếp gặp gỡ tuyên truyền đối với từng chủ nhà trọ, nhà nghỉ  thông qua các mối quan hệ, sinh hoạt hàng ngày. Qua đó, giúp cho lực lượng Công an bắt được 02 đối tượng trộm cắp tài sản và 01 đối tượng trốn thi hành quyết định vào trung tâm cai nghiện; giáo dục, cảm hóa 12 lượt đối tượng, trong đó có 08 đối tượng sửa chữa tốt, loại khỏi diện quản lý. Hiện CLB đang quản lý 04 đối tượng và tiếp xúc giáo dục 02 đối tượng đang có hướng sửa đổi tốt, 02 đối tượng còn lại thường xuyên không có mặt ở địa phương.

Việc thực hiện mô hình CLB “4 không” nhằm mục đích đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phòng, chống tội phạm, góp phần giữ vững ổn định trật tự  an toàn xã hội ở địa phương. Đây là mô hình hoạt động có hiệu quả cần được nhân rộng.

Tin, ảnh: Khắc Lượng

                                                                                   

 

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 7
  • Trong tuần: 2 086
  • Tất cả: 6332640
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang