Xã Ngãi Xuyên: Tổ chức tuyền truyền giáo dục đối tượng lẫm lỗi
Vừa qua, tại Chùa Xoài Xiêm Cũ, xã Ngãi Xuyên, Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ “Tuyên truyền, cảm hóa, giáo dục đối tượng” chùa Xoài Xiêm Cũ phối hợp với Công an xã tổ chức tuyên truyền, giáo dục đối với các đối tượng lầm lỗi vi phạm pháp luật, các đối tượng thanh niên chậm tiến.

Buổi tuyên truyền cảm hóa, giáo dục các đối tượng tại chùa Xoài Xiêm Cũ.

Tại buổi tuyên truyền, các thành viên Câu lạc bộ như: Sư cả chùa, người có uy tín  tập trung chủ yếu vào phổ biến các luật, quy định liên quan trực tiếp tới thanh, thiếu niên như: Luật Thanh niên, Luật Giao thông đường bộ; Luật Phòng, chống buôn bán phụ nữ và trẻ em, Luật Hôn nhân và Gia đình; pháp luật về phòng, chống ma tuý, mại dâm và các tệ nạn xã hội khác; nguyên nhân và tác hại của các tệ nạn xã hội. Qua đó, nhằm giúp cho các đối tượng từng bước nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, sửa đổi thành người tốt và tham gia tốt các phong trào phòng ngừa, phát hiện đấu tranh ngăn chặn các loại tội phạm; tích cực thực hiện Chương trình quốc gia phòng, chống tội phạm, phòng chống ma túy và mua bán người; tham gia phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc.

Được biết, xã Ngãi Xuyên có 12 đối tượng được quản lý. Trong đó, nhiều đối tượng đã được cảm hóa, giáo dục đã trở lại hòa nhập cộng đồng, được chính quyền địa phương và các tổ chức đoàn thể quan tâm, giúp đỡ tạo việc làm, ổn định cuộc sống. Đây cũng là hoạt động ý nghĩa, nhằm giúp những thanh niên lầm lỗi, chậm tiến hoàn lương xác định được mục tiêu, lý tưởng sống, niềm tin về tương lai; nhận thức được trách nhiệm của bản thân trong việc rèn luyện, học tập và lao động, sớm hòa nhập cộng đồng, góp phần giảm tỷ lệ tái phạm tội và vi phạm pháp luật./.

Tin, ảnh: Khắc Lượng

                                                                  

 

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 7
  • Hôm nay: 137
  • Trong tuần: 2 097
  • Tất cả: 6332449
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang