Tích trữ xăng trong nhà: Nguy cơ cháy nỗ cao
Trước những tin đồn thất thiệt do những kẻ xấu gây nên như các cửa hàng xăng, dầu sẽ đồng loạt đóng cửa trong tháng 4 để chống dịch Covid-19. Trong hai ngày 30 và 31/3, tại các cửa hàng xăng dầu trong huyện, người dân lũ lượt đến mua  mặt hàng xăng tích trữ. Đây là hành vi nguy hiểm vì chứa chất dễ cháy trong nhà, gây nguy cơ cao cháy nỗ trong mùa khô.
Một người dân mua xăng tạm trữ.

Theo tìm hiểu của chúng tôi tại các cửa hàng xăng, dầu trên địa bàn xã Ngãi Xuyên, Thanh Sơn, thị trấn Trà Cú: Mỗi ngày có vài chục người đến mua xăng tạm trữ. Doanh số bán xăng của các cửa hàng này tăng từ 200-500 lít/ngày. Người mua nhiều thì  30 lít xăng, mua ít cũng 05 lít để tạm trữ. Mặc dù đã được các nhân viên cây xăng giải thích mặt hàng xăng, dầu không hề thiếu; các cây xăng sẽ không đóng cửa tạm nghĩ như tin đồn. Nhưng bất chấp tất cả lời giải thích của nhân viên cây xăng, người dân các khu vực vẫn mua xăng về tạm trữ. Vì họ viện lý do xăng xuống giá thấp nhất trong vòng 06-07 năm nay; thứ hai, dịch bệnh Covid-19 đang ảnh hưởng, nên việc hạn chế ra đường theo Chỉ thị của Chính phủ được họ chấp hành…

Tuy nhiên, theo cơ quan chuyên  môn, việc tích trữ xăng chất dễ cháy, nỗ trong nhà như là quả bom nỗ chậm. Chỉ một phút lơ là, hoặc bảo quản không tốt trẻ nhỏ chỉ cần nghịch lửa cũng gây nên đám cháy gây ra hậu quả chưa ai lường trước được. Do đó, thiết nghĩ mọi người dân không nên tích trữ xăng trong nhà, dễ dẫn đến cháy nỗ. Đặc biệt, chúng ta đang ở giai đoạn mùa khô, nắng nóng nguy cư cháy nỗ cao, mọi người cần cảnh giác, nhất là không để các vật dễ cháy, nỗ gần nhà như không trữ xăng chất dễ gây cháy nhất, góp phần bảo vệ an toàn, tài sản, tính mạng của chính mình, người thân và cộng đồng.

Tin, ảnh: Hồng Phúc

 

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 47
  • Hôm nay: 2690
  • Trong tuần: 46 934
  • Tất cả: 6281763
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang