Nghiệm thu và bàn giao hệ thống lọc nước ở xã Hàm Giang
Ngày 10/5, Tỉnh Đoàn Trà Vinh kết hợp với đơn vị tài trợ và Huyện Đoàn Trà Cú tổ chức nghiệm thu và bàn giao hệ thống lọc nước cho xã Hàm Giang. 
Anh Nguyễn Trọng Nghĩa, Ủy viên Thường vụ Tỉnh Đoàn, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh trao bảng tượng trưng hệ thống máy lọc nước cho địa phương.

Hệ thống lọc nước được đặt tại ấp Trà Tro C, có công suất lọc được hơn 20 m2  nước/ ngày đêm, lọc thành 02 nguồn nước đạt chuẩn an toàn vệ sinh là nước sinh hoạt và nước sử dụng trong ăn, uống. Máy lọc từ nguồn nước mặn lên đến 7%o và nguồn nước bị ô nhiễm nhẹ như ở các kênh nội đồng hiện nay. Hệ thống này sẽ phục vụ cho người dân vùng hạn, mặn và người dân có hoàn cảnh khó khăn thiếu nước uống, nước sử dụng sinh hoạt, trước diễn biến phức tạp của tình hình hạn hán và xâm nhập mặn tại các địa phương. Tổng kinh phí hệ thống lọc nước là 300 triệu đồng, do Tỉnh Đoàn vận động Báo Tiền Phong phối hợp với Công ty Cổ phần cơ điện lạnh Đại Việt và diễn viên Quốc Trường hỗ trợ.

Hệ thống lọc nước.

Việc trao tặng máy lọc nước có ý nghĩa vô cùng to lớn, phần nào khắc phục ảnh hưởng của hạn, mặn đến đời sống người dân; động viên, hỗ trợ bà con có thêm điều kiện để vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, góp phần vào công tác an sinh xã hội ở địa phương.

 

Tin, ảnh: Khắc Lượng

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 27
  • Hôm nay: 225
  • Trong tuần: 44 469
  • Tất cả: 6279298
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang