UBMTTQ Việt Nam huyện Trà Cú: Lấy ý kiến hài lòng của người dân về kết quả xây dựng nông thôn mới xã Hàm Tân
Ngày 22/5, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) Việt Nam huyện Trà Cú kết hợp với UBMTTQ Việt Nam xã Hàm Tân và UBND xã Hàm Tân triển khai kế hoạch lấy ý kiến về sự hài lòng của người dân đối với kết quả xây dựng nông thôn mới xã Hàm Tân. 
Quang cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được hướng dẫn về nội dung, cách thức, quy trình lấy ý kiến về sự hài lòng của người dân đối với kết quả xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã. Theo đó, UBMTTQ Việt Nam huyện Trà Cú sẽ chủ trì và kết hợp với UBND xã tổ chức triển khai và lấy ý kiến của người dân. Nội dung lấy ý kiến về sự hài lòng của người dân tập trung vào Quyết định số 2061/QĐ-UBND, ngày 30/10/2017 của UBND tỉnh Trà Vinh về “Ban hành Bộ tiêu chí xã nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Trà Vinh, giai đoạn 2016 - 2020”. Phiếu khảo sát bao gồm 19 câu hỏi với 03 mức độ là hài lòng, chưa hài lòng và không ý kiến. Theo đó, kết quả của việc đánh giá sự hài lòng của người dân phải có sự tham gia của trên 70% đại diện hộ gia đình ở các khu dân cư và chỉ được công nhận khi có trên 90% số người được hỏi trả lời hài lòng “Kết quả chung về xây dựng nông thôn mới tại địa phương” và có trên 80% số người được hỏi trả lời hài lòng từ câu thứ 01 đến câu 18 câu hỏi còn lại.

Việc tổ chức lấy phiếu sẽ kết thúc vào ngày 30/5 tới, nhằm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, đề xuất của Nhân dân; phát huy vai trò làm chủ của người dân trong quá trình xây dựng nông thôn mới. Đồng thời, đây là kênh cung cấp thông tin cho cấp ủy, chính quyền các cấp về về sự hài lòng của người dân về kết quả xây dựng nông thôn mới một cách khách quan, thực chất để có hướng điều chỉnh phù hợp trong phong trào thi xây dựng nông thôn mới.                   

Tin, ảnh: Tấn Tài

 

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 145
  • Trong tuần: 2 105
  • Tất cả: 6332457
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang