Ông Ngô Văn Vẹn - gương đảng viên vượt khó vươn lên
Ông Ngô Văn Vẹn, sinh năm 1973, xuất thân từ một gia đình nông dân nghèo, tại ấp Trà Sất C, xã Long Hiệp, một vùng quê có điều kiện kinh tế khó khăn, có đông anh chị em. Thời niên thiếu ông chỉ được học đến lớp 6 đã nghỉ học phụ giúp cha mẹ và đến 18 tuổi ông xin tự nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự thời gian 02 năm; khi xuất ngũ ông tiếp tục cùng chung sống với gia đình đến 25 tuổi (tức là vào năm 1998) ông lập gia đình, kết hôn với chị Tăng Thị Bích Liên, sinh năm 1977, cư ngụ tại ấp Giồng Chanh A, cùng xã Long Hiệp. 
Đàn bò của gia đình ông Ngô Văn Vẹn.

Khi mới lập gia đình cha mẹ anh cho được 1.000 mét vuông đất ở; cha mẹ vợ cho được 1.500 mét vuông đất ruộng; điều kiện kinh tế rất khó khăn, đã quen với cái khó, cái khổ; với hai bàn tay cần cù lao động ông cùng với vợ nuôi vịt chạy đồng, nuôi heo. Sống định canh, định cư không đi lao động nơi xa, mà bám trụ tại phương lao động kiếm sống qua ngày.

Vào năm 2013, gia đình ông là một trong những gia đình thuộc diện hộ nghèo của ấp; qua chí thú làm ăn gia đình anh đã thoát khỏi danh sách hộ nghèo ấp Trà Sất C, dần dần ổn định được cuộc sống, nhờ sự quan tâm giúp đỡ của Đảng và Nhà nước, đặc biệt là sự nỗ lực tự vươn lên, vượt khó không cam chịu cảnh nghèo khổ, túng thiếu.

Ông Ngô Văn Vẹn tâm sự: Đến nay, gia đình tôi có 02 đứa con (con thứ nhất) là con trai đầu lòng tên là Ngô Văn Toàn, sinh năm 2000, hiện nay đang xuất khẩu lao động tại Nhật Bản. Sau khi được sự giới thiệu của Tổ tự quản giảm nghèo ấp Trà Sất C, cùng với bạn bè đồng trang lứa ở ấp đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản. Gia đình tôi nhận thấy các gia đình có con đi xuất khẩu lao động mang lại hiệu quả thu nhập kinh tế cao giúp cho các gia đình có cuộc sống vươn lên ổn định thoát nghèo. Tuy đến nay, con tôi đi xuất khẩu lao động chỉ được trên 06 tháng, khi được con thông báo về mỗi tháng thu nhập được khoảng 30.000.000 đồng/tháng, tôi cảm thấy rất vui mừng và hài lòng với chính sách xuất khẩu lao động. Hiện nay, trên địa ấp Trà Sất C đã xuất khẩu được 09 lao động làm việc ở nước ngoài. Con thứ hai là con gái Ngô Thị Cẩm Thu, sinh năm 2005, hiện nay đang học lớp 9 Trường Trung học cơ sở Long Hiệp; ngoài việc học hành tại trường em còn về còn phụ giúp cha mẹ công việc trong gia đình.

Ông Thạch Nang, Bí thư Chi bộ ấp Trà Sất C cho biết: Trước đây điều kiện kinh tế gia đình của ông Ngô Văn Vẹn gặp rất nhiều khó khăn, gia đình ông chủ yếu chỉ nuôi vịt chạy đồng, kinh tế không ổn định, đến nay ông chuyển sang nuôi bò vỗ béo và nuôi heo nái sinh sản; hằng năm ông nuôi 06 con bò đực vỗ béo và nuôi 03 con heo nái sinh sản; qua 12 tháng nuôi bò vỗ béo anh có thu nhập 210.000.000 đồng, đối với heo nái sinh sản có thu nhập từ bán heo con trên 20.000.000 đồng nhờ heo hiện nay có giá cao trên thị trường. Gia đình ông Vẹn giờ đây đã thoát khỏi cảnh nghèo khó, có cuộc sống ấm no và hạnh phúc.

Theo Đảng ủy xã Long Hiệp: Ông Ngô Văn Vẹn còn là một đảng viên, ông được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam năm 2000, hiện đang sinh hoạt tại Chi bộ ấp Trà Sất C, xã Long Hiệp. Ông là một đảng viên mẫu mực chịu khó vươn lên, cần cù và sáng tạo trong phát triển kinh tế hộ gia đình; một đảng viên tuy không giữ chức vụ trong nội bộ của ấp, nhưng ông vẫn là một đảng viên tham gia sinh hoạt đều đặn, luôn tham gia phát biểu ý kiến đóng góp vào sự phát triển của chi bộ, thực hiện tốt tính kỷ luật, hoàn thành tốt nhiệm vụ khi được chi bộ phân công hằng năm.

Ông Ngô Văn Vẹn còn là một đảng viên gương mẫu với các phong trào hoạt động cách mạng ở địa phương như: tham gia trồng tuyến đường hoa nông thôn, xây dựng hệ thống đèn đường chiếu sáng cộng cộng tại ấp; gương người tốt thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; chuyên đề năm 2019 “về xây dựng ý thức tôn trong nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; phương châm hành động năm 2019 của Tỉnh ủy “Hành động, kỷ cương, trách nhiệm, sáng tạo, về đích”. Thực hiện tốt phong trào Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, do Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động. Tham gia thực hiện chuyên đề năm 2020 “tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Bài, ảnh: Kim Sơn - Kim Sĩ                        

 

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 313
  • Trong tuần: 2 510
  • Tất cả: 6332299
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang