Trà Cú: Ra mắt Câu lạc bộ “Phụ nữ khởi nghiệp” và Câu lạc bộ “Phụ nữ Khmer với phòng, chống bạo lực gia đình”
Ngày 03/7, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Trà Cú chọn xã Tập Sơn làm điểm ra mắt  Câu lạc bộ “Phụ nữ khởi nghiệp” và Câu lạc bộ “Phụ nữ Khmer với phòng, chống bạo lực gia đình”. Đến dự có bà Đinh Ngọc Huệ, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Trà Vinh; lãnh đạo Hội LHPN huyện và các xã, thị trấn trong huyện.
Câu lạc bộ “Phụ nữ khởi nghiệp” ấp Chợ, xã Tập Sơn ra mắt hạ quyết tâm.

Câu lạc bộ “Phụ nữ khởi nghiệp” ấp Chợ, xã Tập Sơn có 17 thành viên, là cán bộ và hội viên Chi hội phụ nữ ấp. Câu lạc bộ có chức năng hỗ trợ tuyên truyền, vận động chị em sản xuất, kinh doanh và làm dịch vụ đã và đang khởi nghiệp từ các nghề truyền thống của địa phương cùng gia đình thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đây là loại hình tập hợp chị em phụ nữ sản xuất, kinh doanh, nhằm thúc đẩy, hỗ trợ tạo điều kiện để các chị em khởi nghiệp thành công và phát triển lên doanh nghiệp; đồng thời, tăng cường tình đoàn kết, tương trợ nhau trong nghề nghiệp, trao đổi các kiến thức kinh nghiệm về văn hóa -xã hội, kinh nghiệm điều hành sản xuất, kinh doanh; các vấn đề gia đình; về các hoạt động phát triển trong sản xuất, góp phần thúc đẩy tiến trình bình đẳng giới trong kinh doanh.

Ra mắt Câu lạc bộ “Phụ nữ Khmer với phòng, chống bạo lực gia đình” ấp Cây Da, xã Tập Sơn.

Câu lạc bộ “Phụ nữ Khmer với phòng, chống bạo lực gia đình” ấp Cây Da có 16 thành viên, là cán bộ và hội viên Chi hội ấp. Ban Chủ nhiệm là những người có năng khiếu, nhiệt tình và năng động trong công tác xã hội ở địa phương; có khả năng tuyên truyền các kiến thức về phòng, chống bạo lực gia đình; vận động thuyết phục các thành viên trong Câu lạc bộ và người thân có ý thức bảo vệ cho bản thân không bị bạo lực bất cứ hình thức nào. Đây là một tổ chức mang tính cộng đồng, nhằm giáo dục đạo đức, văn hóa truyền thống dân tộc, truyền thống gia đình, dòng họ trong cách ứng xử, giao tiếp giữa các thành viên trong gia đình đảm bảo bình đẳng; đồng thời, xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc và phát triển bền vững.

Tin, ảnh: Khắc Lượng

 

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 29
  • Hôm nay: 5324
  • Trong tuần: 45 871
  • Tất cả: 6278386
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang