Phước Hưng, Long Hiệp: Cơ bản đạt 19/19 tiêu chí nông thôn mới
Ngày 22/7, Văn Phòng Điều phối nông thôn mới huyện Trà Cú tổ chức cuộc họp đánh giá việc thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới của hai xã Phước Hưng và Long Hiệp. Ông Nhan RaNi, Phó Chủ tịch UBND huyện, Chánh Văn phòng điều phối huyện chủ trì hội nghị.
Quang cảnh buổi kiểm tra xã Phước Hưng.

Theo đánh giá của Văn phòng điều phối, cùng các thành viên tại kỳ họp. Đến tháng 6/2020, hai xã Phước Hưng và Long Hiệp cơ bản hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới theo kế hoạch năm 2020 của huyện đề ra.

Trong đó, xã Phước Hưng có hệ thống giao thông thủy lợi đảm bảo cho việc đi lại;  tỷ lệ hộ nghèo còn 3,88%, thu nhập bình quân đầu người ước đạt 50 triệu đồng/người/năm; 92% lao động có việc làm thường xuyên; y tế, giáo dục, cảnh quan môi trường được đảm bảo, an ninh trật tự được giữ vững.

Còn với xã Long Hiệp, là xã có đông đồng bào dân tộc, những năm qua, phong trào xây dựng Nông thôn mới đã giúp cho Long Hiệp có được bộ mặt khang trang, đường làng, ngõ xóm thông thoáng, sạch, đẹp, mức sống của người dân nông thôn không ngừng được cải thiện. Long Hiệp hiện còn 3,92% hộ nghèo; thu nhập bình quân đầu người ước đạt 51,7 triệu đồng/người/năm.

Để hoàn chỉnh bộ hồ sơ đề nghị Văn phòng Điều phối của tỉnh kiểm tra kỹ thuật, xem xét, công nhận hoàn thành 19 tiêu chí nông thôn mới, tại cuộc họp, ông Nhan RaNi, Phó Chủ tịch UBND huyện, Chánh Văn phòng điều phối cùng thành viên đoàn công tác của huyện yêu cầu hai xã Phước Hưng, Long Hiệp nhanh chóng hoàn chỉnh bộ hồ sơ, bổ sung những vấn đề còn thiếu trong báo cáo để gởi đến Ban chỉ đạo huyện xem xét; đề nghị về tỉnh kiểm tra, xem xét và công nhận trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Hồng Phúc

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 120
  • Trong tuần: 5 542
  • Tất cả: 6330472
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang