Trà Cú: Sơ kết 05 thực hiện 02 Kết luận của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam gắn với 05 năm thực hiện Luật Mặt trận
Ngày 06/11, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) Việt Nam huyện Trà Cú tổ chức Hội nghị sơ kết 05 năm thực hiện 02 Kết luận của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN “Về đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong công tác dân tộc, tôn giáo” gắn với sơ kết 05 năm thi hành Luật Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, giai đoạn 2015-2020. Đến dự có bà Nguyễn Thị Tuấn Thanh, Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Trà Vinh; ông Kim Sang, Phó Bí thư  Thường trực Huyện ủy Trà Cú. 
Quang cảnh hội nghị.

Trong 05 năm qua, Mặt trận Tổ quốc các cấp đã đổi mới, đa dạng hóa các hình thức phổ biến, tuyên truyền, vận động Nhân dân thông qua các hoạt động, các phong trào nên đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Phối hợp thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” ở vùng đồng bào dân tộc; qua đó, đã có 39.523 hộ đăng ký xây dựng gia đình văn hóa, nông thôn mới chiếm trên 89%. Triển khai xây dựng 05 mô hình cơ sở tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường, ứng với biến đổi khí hậu. Thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tiết kiệm kinh phí cùng với nguồn kinh phí vận động đã hỗ trợ xây dựng 17 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo với tổng số tiền 850 triệu đồng. Bên cạnh đó, còn vận động các hộ dân có nhiều đất cho nhiều lượt hộ nghèo mượn trên 22.000 m2 đất nông nghiệp để trồng 01 vụ màu; hỗ trợ trên 10.000 suất quà, học bổng, dụng cụ học tập cho học sinh nghèo; hỗ trợ các hoạt động an sinh xã hội, nhất là hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ cận nghèo…với tổng số tiền trên 10  tỷ đồng. 

Các đại biểu tham gia hội nghị.

Ngoài ra, Mặt trận Tổ quốc các cấp còn duy trì, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước; các cuộc vận động trong tôn giáo gắn với xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và giảm nghèo bền vững. Đến nay, toàn huyện 06 chùa được công nhận là di tích lịch sử cách mạng cấp tỉnh và 35/37 chùa được công nhận là cơ sở thờ tự văn minh.

Phát biểu tại hội nghị, ông Kim Sang, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trà Cú yêu cầu mặt trận các cấp cần tiếp tục triển khai đầy đủ 02 Kết luận của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN “Về đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong công tác dân tộc, tôn giáo” gắn với chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến đồng bào dân tộc, tôn giáo. Tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao chất lượng công tác phối hợp với các cơ quan liên quan; tăng cường tiếp xúc, gặp gỡ những người có uy tín tiêu biểu để nắm bắt tư tưởng, nguyện vọng của Nhân dân. Tiếp tục phát động phong trào người có uy tín làm nhiều việc tốt, nâng cao chất lượng các phong trào thi đua yêu nước, đặc biệt là xây dựng nông thôn mới và đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.  

Tin, ảnh: Tấn Tài

 

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 146
  • Trong tuần: 2 106
  • Tất cả: 6332458
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang