Long Hiệp: Thực hiện các hoạt động Tết Quân-Dân năm 2021
Năm 2020, xã Long Hiệp được UBND tỉnh chọn làm điểm để tổ chức thực hiện các hoạt động Tết Quân - Dân năm 2021. Đảng bộ và chính quyền địa phương xã cùng với Nhân dân nghiêm túc tập trung thực hiện, Đảng ủy xã Long Hiệp ban hành Nghị quyết chuyên đề, Ủy ban nhân dân xã cụ thể hóa ban hành kế hoạch thực hiện. Ban Chấp hành Đảng bộ xã đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành chọn các danh mục công trình để thực hiện. Ngay từ đầu năm 2020, xã đã có những động thái thực hiện đúng theo một quy trình cụ thể và rõ ràng theo kế hoạch đề ra; thực hiện công tác tuyên truyền sâu rộng từ trong nội bộ đến ngoài quần chúng Nhân dân, để Nhân dân cùng biết, cùng làm, cùng tham gia, cùng thực hiện, cùng đối ứng với mục đích là hưởng lợi từ các hoạt động Tết Quân - Dân.
Quang cảnh cắt băng khánh thành đường nhựa nông thôn tại ấp Giồng Chanh A.

Thực hiện các hoạt động Tết Quân - Dân năm 2021 tại xã Long Hiệp, sẽ diễn ra nhiều các hoạt động rất phong phú và sôi nổi, dấy lên phong trào thi đua ở địa phương, thu hút đông đảo quân - dân địa phương cùng tham gia hưởng ứng phong trào. Bên cạnh đó, được sự giúp đỡ tích cực của các cấp, các ngành từ tỉnh đến huyện, các địa phương có liên quan, đặc biệt là sự quan tâm chỉ đạo của quyết liệt Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh; Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện, cùng các ban, ngành tỉnh, huyện với việc hướng dẫn thực hiện các công trình danh mục phần việc trước thềm năm mới, mừng Đảng, mừng Xuân Tân Sửu 2021.

Hiện nay, theo thống kê của UBND xã cho biết: Kết quả tổ chức thực hiện các hoạt động Tết Quân - Dân năm 2021 tại xã Long Hiệp đã đạt được những mặt tích cực cụ thể như: Đã xây dựng và sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo được 21 căn, trị giá là 795.250.000 đồng, từ nguồn kinh phí hỗ trợ từ các sở, ban ngành tỉnh, huyện và cùng các mạnh thường quân trong và ngoài huyện. Sở Giao thông vận tải tỉnh Trà Vinh đầu tư xây dựng đường giao thông nông thôn ấp Giồng Chanh A, xã Long Hiệp, với chiều dài 529 mét, kinh phí 01 tỷ đồng, qua đó nhằm phục vụ vận chuyển hàng hóa lưu thông của nhân dân về vùng kinh tế trồng màu chủ lực của xã; Đây cũng là vùng căn cứ cách mạng trong thời ký kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ. Ngoài ra, còn xây dựng và sửa chữa 02 phòng chức năng cho Trường trung học cơ sở Long Hiệp, với kinh phí là 903.000.000 đồng để phục vụ tốt cho các em học sinh nơi đây; xã đã vận động từ nguồn kinh phí của Công ty Xổ số Kiến thiết tỉnh Trà Vinh hỗ trợ 10 chiếc xe đạp, trị giá 20.000.000 đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, để tiếp bước cấp sách đến trường.

Tặng xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường THCS Long Hiệp.

Đặc biệt, trong năm chính quyền địa phương đã phối hợp cùng với Nhân dân vận động tham gia xây dựng cột đèn, gắn với cột cờ đường làng, ngõ xóm với mục đích thắp sáng đường quê, xanh-sạch-đẹp, phục vụ sinh hoạt của Nhân dân, tổng chiều dài 8.335 mét; xây dựng được 238 cột cờ có gắn bóng đèn, tổng kinh phí 328.633.000 đồng, từ nguồn đóng góp của người dân địa phương và sự ủng hộ của các mạnh thường quân hỗ trợ, đây là mô hình rất có ý nghĩa với phương châm Nhà nước và Nhân dân cùng làm. Công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân của xã Long Hiệp luôn được quan tâm đúng mức. Trong năm, được Đoàn y, bác sĩ Bệnh viện tuyến tỉnh cùng phối hợp với các ngành hữu quan như: Hội chữ Thập đỏ tỉnh, Trung tâm Y tế huyện tổ chức khám, các cấp thuốc miễn phí cho người dân 03 xã Long Hiệp, Tân Hiệp và Ngọc Biên được tổ chức khám tại Trạm Y tế xã Long Hiệp; Bên cạnh đó, đoàn đã vận động hỗ trợ các phần quà được 890 suất, với tổng kinh phí là 218.500.000 đồng; xã đã vận động các mạnh thường quân ở Thành phố Hồ Chí Minh, Nhóm chung tay góp sức Dĩ An - Bình Dương, Công ty Wingruop, chùa Phật giáo Khmer trên địa bàn xã Long Hiệp đã hỗ trợ được 1.265 suất, số tiền 504.000.000 đồng; hỗ trợ 01 cây giếng khoan cho hộ nghèo, trị giá 6.000.000 đồng. Qua đó, nhằm đối ứng với các hoạt động Tết Quân - Dân tại xã Long Hiệp, Đảng ủy, UBND xã cùng chính quyền địa phương đã vận động tiền mặt là 45.010.000 đồng. Hiện nay, tổng kinh phí tổ chức thực hiện các hoạt động Chào mừng Tết Quân - Dân của xã Long Hiệp là 3.820.414.000 đồng.

Quang cảnh trao tặng nhà đồng đội.

Kết quả thực hiện đạt như trên là do có tinh thần chủ động ngay từ ban đầu của tập thể Đảng bộ và Nhân dân xã Long Hiệp; cùng với sự nỗ lực tích cực của Ban Chỉ đạo Tết Quân - Dân từ cấp tỉnh, cấp huyện đến cấp xã. Bên cạnh đó là sự hỗ trợ quyết liệt của các cấp, các ngành từ tỉnh đến huyện, sự quyết tâm của Đảng ủy xã và sự ủng hộ nhiệt tình của quần chúng Nhân dân, đặc biệt là sự lãnh, đạo trực tiếp của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Huyện ủy, UBND huyện hỗ trợ về mặt vật chất lẫn tinh thần trong thời gian qua cho xã Long Hiệp.

Các hoạt động tổ chức Tết Quân - Dân tại xã Long Hiệp sẽ diễn ra  từ ngày 01 đến ngày 03 tháng 02 năm 2021, tại ấp Chợ, xã Long Hiệp, với các hoạt động phong phú và đa dạng như: tổ chức triển lãm các gian hàng sản phẩm nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp; các hoạt động thi đấu các môn thể dục, thể thao, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, Hội thi ‘Khéo tay hay làm”… để phục vụ Nhân dân nơi đây. Qua đây, người nông dân có dịp để trưng bày các sản phẩm của mình làm ra, tận hưởng bầu không khí vui tươi, đầm ấm, cũng không thiếu không khí rực rỡ sắc màu của mùa xuân, hứa hẹn một năm mới -2021 tươi sáng hơn và tốt đẹp.

Thực hiện: KIM SƠN-KIM SĨ

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 9
  • Hôm nay: 360
  • Trong tuần: 5 452
  • Tất cả: 6330914
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang