Tòa án nhân dân huyện Trà Cú: Hội nghị triển khai công tác Tòa án năm 2021
Ngày 21/01, Tòa án nhân dân (TAND) huyện Trà Cú tổ chức Hội nghị triển khai công tác Tòa án năm 2021. Đến dự và chỉ đạo hội nghị có ông Ngô Đê, Phó Chánh án TAND tỉnh Trà Vinh; ông Dương Văn Triệu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Trà Cú.
Quang cảnh hội nghị.

Năm 2020, TAND huyện Trà Cú đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần bảo đảm an ninh, trật tự để phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.  các hoạt động của TAND tiếp tục có những chuyển biến tích cực trên tất cả các mặt công tác. Năm 2020, TAND huyện Trà Cú đã thụ lý 1.115 vụ án các loại; trong đó án của năm 2019 chuyển sang 116 vụ, án thụ lý mới 999 vụ; đã giải quyết, xét xử 967 vụ các loại, đạt tỷ lệ 86,72%; án còn lại 148 vụ hầu hết còn trong thời hạn giải quyết theo quy định của pháp luật và đang được tiếp tục xem xét giải quyết. So cùng kỳ năm 2019 thụ lý tăng 245 vụ, giải quyết tăng 213 vụ; tỷ lệ các bản án, quyết định bị hủy, sửa 07 vụ, chiếm 0,7%; so với cùng kỳ án bị hủy, sửa giảm 2,5 vụ. Hoạt động tranh tụng tại phiên tòa tiếp tục được chú trọng theo hướng thực chất, hiệu quả, chất lượng xét xử đảm bảo đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, không có án oan, không bỏ lọt tội phạm. Bên cạnh công tác xét xử, TAND huyện cũng đã làm tốt công tác thi hành án hình sự, xét giảm án nhân dịp các ngày lễ lớn trong năm; thực hiện tốt công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo về tư pháp, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của công dân. Tổ chức bộ máy cán bộ tiếp tục được kiện toàn, đội ngũ cán bộ, công chức, Thẩm phán đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác trong giai đoạn mới. Kỷ cương, kỷ luật công vụ được tăng cường; công tác tòa án, các nhiệm vụ cải cách tư pháp và cải cách thủ tục hành chính tư pháp tại Tòa án được triển khai thực hiện có hiệu quả, ứng dụng công nghệ thông tin được tăng cường trên các mặt công tác và công tác tuyên truyền được đẩy mạnh, các hoạt động của Tòa án ngày được công khai, minh bạch, đáp ứng ngày càng tốt hơn việc giám sát của nhân dân đối với hoạt động của Tòa án.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Ngô Đê, Phó Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Tòa án nhân dân huyện Trà Cú đã đạt được trong năm qua. Đồng thời, chỉ rõ những hạn chế, tồn tại cần khắc phục và đề nghị trong thời gian tới cần tập trung thực hiện hiệu quả nội dung chỉ đạo của cấp trên về việc triển khai, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm công tác tòa án; đẩy nhanh tiến độ và đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng giải quyết, xét xử các loại vụ án; thực hiện tốt nguyên tắc tranh tụng, không để xảy ra việc xét xử oan, sai, bỏ lọt tội phạm; nâng cao hiệu quả công tác hòa giải, đối thoại trong giải quyết các vụ án dân sự, án hành chính; làm tốt việc tổ chức các phiên tòa rút kinh nghiệm.

Quang cảnh khen thưởng.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Tòa  án nhân dân  tỉnh  Trà Vinh công bố quyết định khen thưởng  của Tòa án nhân dân Tối cao về việc tặng Bằng khen cho 03 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2020.

Tin, ảnh: KHẮC LƯỢNG

                                                                                   

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 2
  • Trong tuần: 1 962
  • Tất cả: 6332314
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang