Trà Cú: Tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2020; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2021
Ngày 26/01 Huyện Đoàn Trà Cú tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2020; triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng năm 2021. Đến dự có anh Võ Minh Nhựt, Phó Bí thư Tỉnh đoàn; ông Trần Văn Công, Phó Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy.
Anh Tăng Tùng Chân, Bí thư Huyện đoàn trao giấy khen cho các tập thể xuất sắc.

Năm 2020, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của huyện Trà Cú đạt được những kết quả quan trọng. Hầu hết các chỉ tiêu, nhiệm vụ đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Trong năm, các cơ sở Đoàn đã kết nạp được 1.457 đoàn viên, tổ chức lễ trưởng thành cho 543 đoàn viên, có 74 đoàn viên được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Các phong trào lớn của Đoàn phát động như: phong trào thanh niên tình nguyện, tuổi trẻ sáng tạo, tuổi trẻ lập thân, lập nghiệp, tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc cùng các chương trình đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp…đã thu hút đông đảo lực lượng đoàn viên, thanh niên của huyện tham gia. Các hoạt động tình nguyện bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu gắn với ra quân “Ngày thứ Bảy tình nguyện”, “Ngày Chủ nhật xanh” trong bảo vệ cảnh quan, môi trường theo Chỉ thị 15-CT/TU, ngày 28/12/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Thành lập các đội hình chuyên tham gia tuyên truyền phòng, chống bệnh Covid-19. Tuổi trẻ huyện nhà tích cực tham gia phong trào chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh với 45 công trình, 04 phần việc thanh niên với tổng trị giá 04 tỷ đồng; xây dựng bàn giao 19 nhà nhân ái, nhà khăn quàng đỏ với kinh phí 973,4 triệu đồng; vận động khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 300 người dân nghèo với tổng cơ số thuốc trị giá 57 triệu đồng; vận động đoàn viên thanh niên hiến 223 đơn vị máu. Tổ chức tư vấn hướng nghiệp cho 3.426 lượt đoàn viên, thanh niên; tín chấp cho 2.806 hộ gia đình thanh niên vay 55,3 tỷ đồng để phát triển sản xuất.

Về hoạt động Đội thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh được quan tâm. Các Liên đội trường duy trì Cuộc vận động “ Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”; duy trì thường xuyên các phần việc “Vì đàn em thân yêu” cùng các mô hình tiếp sức như: “Tiếp sức đến trường”, “Quỹ vì bạn nghèo”…Tổ chức trại hè kỹ năng cho 300 em thiếu nhi của các Trường Trung học cơ sở Long Hiệp, Tân Hiệp, Thanh Sơn, Tiểu học Ngọc Biên A…Theo đánh giá kết quả cuối năm 2020, có 68,1% Chi đoàn đạt danh hiệu xuất sắc; 11,86% Chi đoàn đạt loại khá và 20% xếp loại trung bình. Dịp này, huyện Đoàn Trà Cú đã trao tặng 10 giấy khen cho 06 tập thể cùng 04 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2020.

Trước đó, Ban Chấp hành Huyện Đoàn Trà Cú đã bầu anh Tăng Tùng Chân, Phó Bí thư Huyện đoàn giữ chức Bí thư Huyện đoàn; chị Trần Thị Ngọc Hân, giữ chức Phó Bí thư Huyện đoàn nhiệm kỳ 2017-2022.

Đến dự và phát biểu với hội nghị, anh Võ Minh Nhựt, Phó Bí thư Tỉnh doàn Trà Vinh đánh giá cao những kết quả của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của huyện Trà Cú đạt được trong năm 2020, là đơn vị đạt thành tích xuất sắc trong năm 2020. Để công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021 của huyện Trà Cú đạt được những kết quả cao hơn đồng hành cùng thanh niên huyện nhà trong lập thân, lập nghiệp, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, các cấp bộ Đoàn trong huyện cần tăng cường công tác tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với đoàn viên, thanh niên. Đặc biệt, tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện và Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, để nghị quyết của Đảng nhanh chóng đi vào đời sống xã hội, nhất là trong giới trẻ; đồng hành cùng với lực lượng đoàn viên, thanh niên địa phương thực hiện đạt kết quả cao nhất các phong trào lớn do Đoàn phát động, lập thành tích chào mừng các sự kiện trọng đại trong năm 2021, hoàn thành mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đoàn nhiệm kỳ 2017-2022 của huyện đề ra.

Tin, ảnh: HỒNG PHÚC

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 306
  • Trong tuần: 2 266
  • Tất cả: 6332618
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang