Thanh niên Trà Cú: Sẵn sàng lên đường nhập ngũ
Những năm qua, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, quản lý thanh niên trong độ tuổi và thực hiện nghiêm các quy định về tuyển quân nên huyện Trà Cú luôn hoàn thành các chỉ tiêu được giao. Công tác tuyển quân 2020,  huyện cũng đang và đã tập trung làm tốt mọi công tác chuẩn bị để tuyển chọn, công dân nhập ngũ bảo đảm số lượng và chất lượng.
Khám sức khỏe xét tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2021.

Thiếu tá Nguyễn Văn Đệ, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự huyện cho biết, nhằm chuẩn bị tốt cho công tác tuyển quân năm 2021, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) huyện đã quán triệt, tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, quyết định, hướng dẫn của cấp trên về công tác tuyển quân. Làm tốt chức năng tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt quy trình công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ; chỉ đạo kiện toàn Hội đồng NVQS các cấp; Hội đồng khám sức khỏe NVQS đúng, đủ thành phần, hoạt động có nền nếp, hiệu quả. Chủ động phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể địa phương chỉ đạo thực hiện tốt công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là tuyên truyền về Luật NVQS cho mọi đối tượng, chú trọng công dân trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự. Bên cạnh đó, Hội đồng NVQS huyện chỉ đạo các địa phương tổ chức chặt chẽ, tròn khâu trong tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ của thanh niên là lên đường bảo vệ Tổ quốc; làm tốt công tác nắm chắc số lượng công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ; tổ chức sơ tuyển, khám tuyển chặt chẽ, đúng quy trình theo thông tư, hướng dẫn của cấp trên, chất lượng sức khỏe của công dân cơ bản tốt; thực hiện xét duyệt tiêu chuẩn chính trị, thâm nhập, chốt quân số, tuyển chọn đúng quy định, bảo đảm công khai, dân chủ, minh bạch; tổ chức hiệp đồng hai cấp huyện và xã đúng thời gian; chuẩn bị và tổ chức Lễ trao lệnh trang trọng.

Đại diện Lữ đoàn 25 Công binh, Quân khu 9 làm việc với huyện Trà Cú về công tác tuyển quân năm 2021.

Năm 2021, mặc dù gặp những khó khăn nhất định về nguồn tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ do thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ đi làm xa, học tập nhiều nhưng các địa phương đều quyết tâm hoàn thành tốt chỉ tiêu được giao. Qua khám tuyển, bình chọn, toàn huyện có 168 thanh niên đủ điều kiện lên đường nhập ngũ và đã được trao lệnh. Trong tổng số thanh niên được trao lệnh, về chất lượng có 02 đảng viên, còn lại đều là đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh; có 22 thanh niên tình nguyện; về trình độ văn hóa, có 79 thanh niên tốt nghiệp THPT, có 58 thanh niên có trình độ cấp III, còn lại có trình độ cấp THCS. Theo chỉ tiêu trên giao, năm 2021 huyện Trà Cú sẽ tuyển đưa 161 thanh niên lên đường nhập ngũ. Các đơn vị nhân quân gồm: Trung đoàn 3 thuộc Sư đoàn 330 nhận 70 thanh niên; Lữ đoàn 25 Công binh thuộc Quân khu 9 nhận 50 thanh niên; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh 04 thanh niên, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Trà Vinh nhận 12 thanh niên và Công an tỉnh nhận 25 thanh niên.

Hội đồng NVQS xã Phước Hưng thăm, tặng quà nhân dịp Tết Nguyên đán và trao Lệnh nhập ngũ cho thanh niên Trương Thị Trúc Ngân.

Xã Phước Hưng là một trong những địa phương có chỉ tiêu cao nhất của huyện, với 12 thanh niên; đến thời điểm này, xã đã thực hiện tốt các bước chuẩn bị cho công tác tuyển quân, đúng theo luật định và đã trao lệnh 14 thanh niên, với tinh thần sẵn sàng cao. Có thể nói, công tác tuyển quân hằng năm của xã Phước Hưng luôn được đánh giá cao và hoàn thành 100% chỉ tiêu được giao. Ông Trần Minh Điền, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã, Phó Chủ tịch Hội đồng NVQS xã cho biết: Đến nay, Hội đồng NVQS xã đã thực hiện chặt chẽ các bước theo quy định và nỗ lực thực hiện thắng lợi công tác tuyển quân vào đầu năm. Trong tổng số thanh niên đã được báo lệnh có 3 thanh niên tình nguyện; trong đó, có 01 thanh niên nữ đã tình nguyện đăng ký lên đường bảo vệ Tổ quốc, đó là thanh niên Trương Thị Trúc Ngân, 20 tuổi, ở ấp Chợ Dưới. Tâm sự với chúng tôi, thanh niên Trương Thị Trúc Ngân cho biết: Mỗi chúng ta đều là công dân của đất nước Việt Nam này, nên mỗi chúng ta đều phải có trách nhiệm với quê hương, đất nước, nhất là trong tình hình dịch bệnh Covid-19 hiện nay. Em thấy các cô, chú trên tuyến đầu chống dịch con rất ngưỡng mộ, khâm phục các cô, chú, nên con đã mạnh dạn xin phép gia đình để đăng ký tình nguyện tham gia NVQS đợt này; em mong là mình có thể góp một phần công sức nhỏ cho đất nước. Bà Lâm Thị Kim Duyên, mẹ của Trúc Ngân cũng rất vui mừng và phấn khởi khi thấy con gái mình đã đăng ký NVQS đợt này. Bà Duyên chia sẻ: Tôi rất tự hào khi biết con mình trúng tuyển và thấy nó chọn con đường vì nước, vì Tổ quốc; gần tới ngày đi, mình chỉ biết động viên con cố gắng hoàn thành nhiệm vụ, làm tốt theo con đường của nó đã chọn.

Nhờ có sự chủ động nên các bước chuẩn bị công tác tuyển quân năm 2021 ở thị trấn Trà Cú cũng đã và đang diễn ra đúng kế hoạch, đảm bảo chặt chẽ, chất lượng. Thị trấn Trà Cú được giao chỉ tiêu giao 04 thanh niên; qua xét duyệt, thị trấn có 08 thanh niên đủ điều kiện và trúng tuyển. Và các thanh niên đã được trao lệnh trước Tết Nguyên đán năm nay, hiện đã trong tư thế sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Thanh niên Kim Thanh Tâm, ở khóm II, là một trong những thanh niên tình nguyện, phấn khởi nói: Là một thanh niên, lớn lên phải có trách nhiệm đi NVQS, bảo vệ Tổ quốc; được trúng tuyển đợt này con rất vui mừng và phấn khởi; con hứa sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong quân đội. Ông Kim Lý Minh là cha của thanh niên Kim Thanh Tâm cho biết: Con tôi cũng là trụ cột trong gia đình, thấy con được trúng tuyển thì tôi cũng rất mừng, rất vui khi con được phục vụ đất nước; rất mong con đi hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Lễ giao nhận quân năm 2021  sẽ được tổ chức nhanh, gọn vào sáng ngày 03 tháng 3, tại Ban Chỉ huy Quân sự huyện. Theo kế hoạch, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã, thị trấn sẽ tập hợp thanh niên tại địa phương mình vào ngày 02 tháng 3 tại xã, thị trấn, tổ chức các hoạt động họp mặt thanh niên cùng với gia đình, tặng quà cho thanh niên, nhằm tạo khí thế sôi nổi và động viên tinh thần cho thanh niên lên đường nhập ngũ.

Với sự quan tâm, chỉ đạo của Hội đồng NVQS tỉnh; Huyện ủy, UBND huyện; sự vào cuộc trách nhiệm của cơ quan chuyên môn, các địa phương và toàn bộ hệ thống chính trị; tin tưởng rằng, huyện Trà Cú sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyển quân năm 2021.

Bài, ảnh: KHẮC LƯỢNG

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 18
  • Hôm nay: 188
  • Trong tuần: 2 148
  • Tất cả: 6332500
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang