Ngọc Biên: Sơ kết 01 năm thực hiện mô hình Câu lạc bộ “Phát huy vai trò của bà con dân tộc Khmer trong tham gia giữ gìn ANTT”
Ngày 01/4, UBND xã Ngọc Biên tổ chức Hội nghị sơ kết 01 năm thực hiện mô hình Câu lạc bộ (CLB) “Phát huy vai trò của bà con dân tộc Khmer trong tham gia giữ gìn an ninh trật tự (ANTT)” ấp Tha La. Đến dự có Thượng tá Trần Minh Hùng, Phó trưởng Phòng Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, Công an tỉnh Trà Vinh; đại diện lãnh đạo Công an huyện; lãnh đạo UBND xã và thành viên CLB.
Quang cảnh đại biểu tham dự hội nghị.

Ngày 03/3/2020, UBND xã Ngọc Biên đã ban hành ra quyết định thành lập mô hình CLB “Phát huy vai trò của bà con dân tộc Khmer trong tham gia giữ gìn ANTT” ấp Tha La. CLB gồm 10 thành viên, do Trưởng Ban nhân dân ấp làm Chủ nhiệm. Từ khi thành lập đến nay, Ban Chủ nhiệm CLB đã tuyên truyền phổ biến 03 loại tài liệu và cấp phát trên 300 tờ bướm về phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội; đồng thời, thường xuyên cập nhật thông tin liên quan đến ANTT tổ chức tuyên truyền, vận động bà con nhân dân vào các dịp đám tiệc của gia đình, các ngày lễ hội của đồng bào dân tộc Khmer, đặc biệt là trong chùa Khmer nhân các dịp lễ, ngày rằm và 30 hàng tháng. Thông qua công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân và bà con Phật tử, đã nâng cao ý thức chấp hành tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương, tích cực tham gia phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và tham gia tốt phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Qua đó, quần chúng nhân dân đã cung cấp cho Công an xã 14 nguồn tin có giá trị phục vụ công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ gìn ANTT trên địa bàn. Đặc biệt, Ban Chủ nhiệm trực tiếp gặp gỡ các hộ dân, tuyên truyền, vận động thực hiện đúng quy định của pháp luật về công tác xuất, nhập cảnh; hướng dẫn bà con hạn chế việc qua lại Campuchia, nhất là trong lúc tình hình dịch bệnh Covid -19 đang diễn ra rất phức tạp, qua đó, trong năm 2020 không có trường hợp nào qua lại Camphuchia. Thực hiện cảm hóa, giáo dục được 14 đối tượng; trong đó, có 10 trường hợp thuộc diện quản lý và 04 trường hợp có hành vi vi phạm khác; kết quả, đã 10 trường hợp đã sửa đổi tốt, 04 trường hợp tiếp tục giáo dục, cảm hóa. Tham gia tổ chức hòa giải thành 04/06 vụ liên quan đến đất đai, tài sản, cố ý gây thương tích; nhắc nhở, giáo dục 20 trường hợp vi phạm điều khiển xe mô tô không đội mũ bảo hiểm, giải tán 06 điểm đánh bạc nhỏ; kết hợp với Công an xã, tổ tự quản tham gia tuần tra, bảo vệ các sự kiện chính trị được 52 cuộc. Vận động các đoàn từ thiện và kết hợp tổ chức cấp phát 100 phần quà cho hộ nghèo người dân tộc Khmer, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn ấp, tổng trị giá 50 triệu đồng. CLB định kỳ hàng tháng họp một lần để đánh giá kết quả làm được, những mặt chưa được và đề ra phương hướng, nhiệm vụ cho tháng tới.

Phát biểu tại hội nghị, Thượng tá Trần Minh Hùng, Phó trưởng Phòng Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, Công an Tỉnh Trà Vinh và đại diện lãnh đạo Công an huyện đã đánh giá cao kết quả đạt được của mô hình. Đây là mô hình thứ ba được thành lập trong tỉnh Trà Vinh và mô hình đầu tiên của huyện Trà Cú. Mô hình đã góp phần cùng với chính quyền địa phương và cơ quan chức năng thực hiện tốt các hoạt động của Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” và thực hiện công tác quản lý, giáo dục đối tượng mang lại hiệu quả cao; tạo sự tin tưởng, nhiệt tình ủng hộ của quần chúng nhân dân, góp phần ổn định tình hình ANTT tại địa phương.

Thượng tá Trần Minh Hùng trao tặng Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho tập thể Câu lạc bộ.

Dịp này, Ban Chủ nhiệm CLB “Phát huy vai trò của bà con dân tộc Khmer trong tham gia giữ gìn ANTT” ấp Tha La đã được Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh tặng Giấy khen đã có thành tích xuất sắc trong Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, góp phần ổn định tình hình ANTT ở địa phương.

Tin, ảnh: KHẮC LƯỢNG

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 49
  • Hôm nay: 1872
  • Trong tuần: 46 116
  • Tất cả: 6280945
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang