Đại hội đại biểu Hội Người cao tuổi xã Lưu Nghiệp Anh nhiệm kỳ 2021-2026
Ngày 20/4, Hội Người cao tuổi (NCT) xã Lưu Nghiệp Anh được chọn làm điểm tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Dự đại hội có bà Trần Thanh Hồng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội NCT Việt Nam, Trưởng Ban Đại diện Hội NCT tỉnh Trà Vinh; ông Lâm Tấn Thanh, Trưởng Ban Đại diện Hội NCT huyện Trà Cú;  lãnh đạo Đảng, chính quyền, trưởng các ban ngành đoàn thể xã; lãnh đạo Hội NCT các xã, thị trấn trong toàn huyện.
Đại biểu tham dự đại hội.

Nhiệm kỳ qua, Hội NCT xã Lưu Nghiệp Anh đã bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ công tác hội. Theo đó, Hội đã tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của  Nhà nước; tích cực tham gia các phong trào của địa phương và thực hiện hiệu quả phong trào thi đua “Tuổi cao - gương sáng”. Phát huy vai trò của NCT, cán bộ, hội viên NCT xã đã gương mẫu đi đầu trong các phong trào của địa phương như: phong trào xây dựng nông thôn mới, phong trào xây dựng nếp sống văn hóa ở khu dân cư, phong trào khuyến học, khuyến tài và thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở con cháu, gia đình và nhân dân trong khu dân cư, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương hoàn thành và nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Đối với các phong trào của hội, Hội NCT xã đã phát động sâu rộng phong trào thi đua “Tuổi cao - gương sáng” gắn với đẩy mạnh Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, được cán bộ, hội viên trong xã nhiệt tình hưởng ứng. Công tác xây dựng quỹ hội và các hoạt động tình nghĩa thường xuyên được quan tâm. Từ nguồn quỹ xây dựng được, cùng với sự hỗ trợ của chính quyền địa phương và các cá nhân đóng trên địa bàn, Hội NCT xã đã tổ chức tặng quà, chúc thọ, mừng thọ cho 862 lượt NCT, tặng quà trị giá 332 triệu đồng; vận động cất mới 08 nhà căn đại đoàn kết, 12 căn nhà tình thương, 09  căn nhà tình nghĩa cho hội viên nghèo gặp khó khăn về nhà ở, với tổng số tiền trên 930 triệu đồng; vận động cứu trợ tiền và quà trị giá 87,5 triệu đồng giúp cho 257 lượt hội viên NCT nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời, tổ chức thăm hỏi, động viên các cụ khi ốm đau, gặp hoàn cảnh khó khăn và qua đời, với tổng số tiền 35,6 triệu đồng. Để giáo dục ý thức của con cháu trong việc phụng dưỡng ông bà, cha mẹ, Hội đã vận động được 961 lượt gia đinh hội viên đăng ký tham gia “Quỹ phụng dưỡng ông bà, cha mẹ” với số tiền đăng ký 10 tỷ 768 triệu đồng. Ngoài ra, Hội NCT xã còn phối hợp tổ chức tư vấn, khám bệnh miễn phí cho hàng trăm lượt NCT trong xã. Với những kết quả đạt được, Hội NCT xã Lưu Nghiệp Anh luôn được đánh giá là tổ chức hội vững mạnh.

Ông Lâm Văn Bằng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã trao Giấy khen cho các tập thể và cá nhân.

 Phát biểu tại Đại hội, ông Lâm Tấn Thanh, Trưởng Ban Đại diện Hội NCT huyện;  lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã ghi nhận sự cố gắng tích cực của Hội NCT xã Lưu Nghiệp Anh trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời, đề nghị Hội NCT xã trong nhiệm kỳ 2021 - 2026 cần tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Hội; tích cực tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã thực hiện tốt công tác phối hợp chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi; đẩy mạnh nâng cao chất lượng phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng ”; tiếp tục tuyên truyền, tập hợp, động viên NCT chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, các quy định của địa phương; tham gia sinh hoạt Hội, góp phần thực hiện các chương trình, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trên địa bàn xã.

Ban Chấp hành khóa mới ra mắt, hạ quyết tâm.

 Đại hội đã bầu 11 đại biểu vào Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng thời, trao Giấy khen của UBND xã cho 01 tập thể và 02 cá nhân có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ qua.

Tin, ảnh: KHẮC LƯỢNG

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 342
  • Trong tuần: 5 434
  • Tất cả: 6330896
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang