Ủy ban Dân tộc: Khảo sát, nắm tình hình thực hiện các chính sách đối với đồng bào dân tộc thiểu số tại huyện Trà Cú
Ngày 05/ 5, đoàn công tác Ủy ban Dân tộc, do ông Bế Trung Anh, Chủ tịch Hội đồng Học viện Dân tộc, Ủy ban Dân tộc làm trưởng đoàn đã có chuyến làm việc với huyện Trà Cú nhằm khảo sát, nắm tình hình thực hiện các chính sách đối với đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện. Cùng đi với đoàn có ông Thạch Mu Ni, Phó trưởng Ban Dân tộc tỉnh Trà Vinh. Tiếp đoàn có ông Kim Sang, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; ông Huỳnh Văn Nghị, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo một số ban, ngành huyện có liên quan.
Quang cảnh buổi làm việc với huyện Trà Cú.

Tại buổi làm việc, đoàn đã nắm tình hình thực hiện chính sách đầu tư như: cơ sở hạ tầng, văn hóa, giáo dục và các chính sách an sinh xã hội. Đi khảo sát thực tế tại chùa Xoài Xiêm Mới, xã Ngãi Xuyên về việc mở các lớp học Paly giáo lý tại chùa và các chính sách đầu tư, hỗ trợ; nắm về kết quả dạy, học và sinh hoạt của học sinh nội trú tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS-THPT huyện Trà Cú; chính sách đầu tư và hỗ trợ trong việc chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân tại Trung tâm Y tế huyện và khảo sát về đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng tại địa bàn xã Tân Hiệp. Theo báo cáo của Ban Dân tộc huyện, phong trào xây dựng đời sống văn hóa được chú trọng nâng cao cả về số lượng, chất lượng; công tác giáo dục trong vùng đồng bào dân tộc tiếp tục phát triển, chất lượng giáo dục có nhiều tiến bộ; lĩnh vực y tế, chăm sóc sức khỏe được quan tâm, hệ thống y tế, đội ngũ y, bác sĩ, dược sĩ, cộng tác viên y tế cộng đồng phủ khắp trên địa bàn; chất lượng khám, điều trị bệnh được nâng lên; cơ sở hạ tầng nông thôn được đầu tư xây dựng cơ bản và rộng khắp. Đó là nhờ được sự đầu tư của các ngành, các cấp từ Trung ương đến địa phương, nhất là từ chương trình 135, với tổng số vốn đầu tư trong năm 2020 cho huyện là 15,2 tỷ đồng, xây dựng mới 11 công trình và duy tu, bảo dưỡng 12 công trình hạ tầng, hỗ trợ 08 dự án phát triển sản xuất cho 175 hộ hưởng lợi. Ngoài ra, từ nguồn vốn Ailen đã phân bổ 2,8 tỷ đồng thực hiện 03 công trình và dự án Ríc; hỗ trợ duy tu bão dưỡng 01 công trình, với tổng số vốn 55,4 triệu đồng.

Đoàn đến khảo sát và trao đổi với Sư cả chùa Xoài Xiêm Mới, xã Ngãi Xuyên.

Tuy nhiên, quá trình thực hiện vẫn còn một số hạn chế như: Hạ tầng kinh tế - xã hội mặt dù được đầu tư, phát triển nhưng vẫn chưa đáp ứng yêu cầu thực tế đời sống của Nhân dân; đầu tư vốn còn chậm làm ảnh hưởng đến dự án công trình; sự nghiệp giáo dục và đào tạo tuy được phát triển chưa toàn diện; cơ sở vật chất còn thiếu nhiều làm ảnh hưởng đến công tác dạy và học; chất lượng phong trào xây dựng đời sống văn hóa, nông thôn mới còn hạn chế; cơ sở vật chất phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí vùng đồng bào dân tộc còn thiếu.

Đoàn đi khảo sát cơ sở hạ tầng tại xã Tân Hiệp.

Qua khảo sát, nắm tình hình nhằm đánh giá kết quả thực hiện các mục tiêu của Chính phủ. Trong đó, nêu cụ thể các chỉ tiêu đạt, vượt và chưa đạt; đánh giá nghiêm túc kết quả thực hiện một số chỉ tiêu không định lượng; làm rõ việc đầu tư kinh phí để các cấp thực hiện công tác dân tộc những năm qua và khó khăn bất cập trong thực hiện, Qua đó, có hướng đề xuất Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiếp tục xây dựng đề án hỗ trợ, đầu tư phát triển vùng đồng bào dân tộc, thiểu số và miền núi trong thời gian tới.

Tin ảnh:  KHẮC LƯỢNG

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 100
  • Trong tuần: 5 004
  • Tất cả: 6331046
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang