Đoàn kiểm tra, giám sát Liên ngành tỉnh Trà Vinh: Giám sát vệ sinh an toàn thực phẩm tại huyện Trà Cú
Đoàn kiểm tra, giám sát Liên ngành tỉnh Trà Vinh do ông Lê Văn Đông, Phó Giám Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Trà Vinh làm trưởng đoàn vừa có buổi kiểm tra, giám sát về vệ sinh an toàn thực phẩm nhân Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2021 tại huyện Trà Cú. Tiếp đoàn có lãnh đạo UBND huyện Trà Cú; các thành viên Ban Chỉ đạo Liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2021 của huyện và các xã, thị trấn.  
Đoàn kiểm tra làm việc với Ban Chỉ đạo huyện.

Tại buổi kiểm tra, các thành viên Đoàn kiểm tra, giám sát Liên ngành tỉnh Trà Vinh đã trực tiếp giám sát 02 cuộc kiểm tra của Đoàn kiểm tra Liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm huyện đối với quán ăn Gió Đồng Nội, ấp Trà Lés, xã Thanh Sơn và quán cà phê Nâu, khóm 4, thị trấn Trà Cú. Đồng thời, kiểm tra hồ sơ, sổ sách việc triển khai, thực hiện an toàn thực phẩm đối với Ban Chỉ đạo huyện và một số xã, thị trấn. 

Giám sát việc kiểm tra của Ban Chỉ đạo Liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm huyện đối với Quán ăn Gió Đồng Nội.

Theo Ban Chỉ đạo Liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm huyện, trong Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2021, Đoàn kiểm Liên ngành huyện, các xã, thị trấn đã tổ chức kiểm tra được 420/2.820 cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh, dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố trong toàn huyện. Qua kiểm tra, có 374 cơ sở đạt yêu cầu, chiếm 89% và 46 cơ sở vi phạm đã được nhắc nhỡ yêu cầu khắc phục các lỗi vi phạm. Các lỗi vi phạm chủ yếu của các cơ sở như: thiếu hoặc giấy khám sức khỏe đã hết hạn; hàng hóa không rõ nguồn gốc; cơ sở không đạt chuẩn về vệ sinh; không mang găng tay, khẩu trang khi chế biến, buôn bán thực phẩm…Ngoài ra, các đoàn kiểm tra còn lấy 28 mẫu để test nhanh về dư lượng thuốc trừ sâu, hàm lượng hàn the, formol, nitrit, phẩm màu, độ ôi khét đối với rau quả, giò chả, bún, nước uống, dầu mở. Qua test nhanh tất cả đều âm tính. 

Ông Lê Văn Đông, Phó Giám Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Trà Vinh (áo trắng) giám sát tại quán cà phê Nâu.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, ông Lê Văn Đông, Phó Giám Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Trà Vinh, Trưởng đoàn kiểm tra, giám sát tỉnh đánh giá cao kết quả hoạt động của Ban Chỉ đạo huyên Trà Cú; đồng thời, yêu cầu trong thời gian tới cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền; tổ chức tập huấn kiến thức về an toàn thực phẩm và Luật An toàn thực phẩm; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong sản xuất, kinh doanh, buôn bán thực phẩm. Đặc biệt, tổ chức giám sát việc khắc phục các lỗi vi phạm đối với các cơ sở đã vi phạm trong các lần kiểm tra của Ban Chỉ đạo huyện và các xã, thị trấn. Đồng thời, có giải pháp, chế tài phù hợp đối với các cơ sở vi phạm chưa hoặc không khắc phục các lỗi vi phạm.  

Tin, ảnh: TẤN TÀI

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 41
  • Hôm nay: 5129
  • Trong tuần: 45 676
  • Tất cả: 6278191
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang