Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Trà Vinh: Tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026
Ngày 18/5, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Trà Vinh phối hợp với Hội LHPN huyện Trà Cú tổ chức Hội nghị tuyên truyền phổ biến Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) gắn với triển khai các chính sách BHYT, BHXH tự nguyện. Có trên 80 đại biểu tham dự là Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội và chi hội trưởng ấp, khóm ở các xã, thị trấn trong huyện.
Bà Sơn Thị Hiệp, Ủy viên BCH Hội LHPN tỉnh tuyên truyền bầu cử.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe giới thiệu những nội dung cơ bản có liên quan đến bầu cử như: Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân năm 2015; Nguyên tắc bầu cử, tiêu chuẩn đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND; quyền và nghĩa vụ của cử tri trong quá trình bầu cử; các quy định về trật tự bầu cử của công dân; quyền và nghĩa vụ của cử tri trong quá trình bầu cử; các quy định về trình tự bầu cử và thể thức bầu cử; giới thiệu một số văn bản quan trọng liên quan đến công tác tổ chức, chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Thông qua Hội nghị nhằm tạo điều kiện cho đông đảo chị em phụ nữ tiếp cận với các thông tin liên quan đến cuộc bầu cử sắp tới. Trên cơ sở đó giúp chị em tích cực nêu cao tinh thần làm chủ, thực hiện quyền lợi và nghĩa vụ của mình trong xây dựng chính quyền của dân, do dân và vì dân, góp phần tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra ngày 23/5/2021.

Quang cảnh hội nghị.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã được lãnh đạo BHXH huyện giới thiệu các chính sách về BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; giới thiệu về mức đóng, phương thức đóng và trọng tâm là các vấn đề liên quan đến chế độ, quyền lợi khi tham gia BHXH tự nguyện để hưởng lương hưu khi có đủ điều kiện; đối tượng tham gia, quyền lợi, mức phí đóng khi tham gia BHYT hộ gia đình... Qua đây, cán bộ, hội viên phụ nữ và người dân hiểu những lợi ích thiết thực mà tham gia BHYT, BHXH tự nguyện, góp phần nâng cao nhận thức của người dân về chính sách BHXH, BHYT. Từ đó, chủ động tham gia BHYT hộ gia đình, BHXH tự nguyện, phấn đấu đạt kế hoạch đề ra, góp phần bảo đảm các chính sách an sinh xã hội.

 

Tin, ảnh: KHẮC LƯỢNG

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 40
  • Hôm nay: 2271
  • Trong tuần: 46 515
  • Tất cả: 6281344
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang