Trà Cú: Triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19
Ngày 31/5, huyện Trà Cú tổ chức Hội nghị triển khai một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện. 
Ông Dương Văn Triệu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Trà Cú (bìa trái) và ông Lê Thanh Bình, Chủ tịch UBND huyện cùng chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe Trung tâm Y tế huyện báo cáo tình hình dịch bệnh và biện pháp cấp bách về phòng, chống dịch bệnh; các xã, thị trấn báo cáo tình hình truy vết các trường hợp liên quan đến trường hợp F1 tại xã Lưu Nghiệp Anh. Báo cáo cho biết, hiện huyện Trà Cú đang thực hiện cách ly tập trung 21 ngày đối với một trường hợp F1 liên quan đến bệnh nhân 6.427 tại Ban Chỉ huy Quân sự huyện. Tổ chức cách ly tại nhà 27 trường hợp F2 có liên quan tại các xã Lưu Nghiệp Anh, Thanh Sơn, Ngãi Xuyên và thị trấn Trà Cú.

Quang cảnh đại biểu dự hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Dương Văn Triệu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Trà Cú khẳng định, công tác phòng, chống dịch bệnh hiện nay phải được đặt lên trên hết, trước hết và xem xét lại các phương án, kịch bản để có thể ứng phó tốt nhất nếu dịch bệnh xảy ra. Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, trạm truyền thanh các xã, thị trấn tăng cường thời lượng tuyên truyền để nhân dân hiểu rõ, tránh tư tưởng hoang mang, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự. Cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, hội viên các đoàn thể cần nêu cao tinh thần, trách nhiệm về phòng, chống dịch bệnh, nhất là việc tổ chức đám tiệc. Vận động các cơ sở tôn giáo tạm dừng các hoạt động tôn giáo để phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Tổ chức kiểm tra, xử phạt việc không đeo khẩu trang nơi công cộng; không tổ chức các cuộc hội họp không quan trọng; phát huy tốt vai trò các tổ giám sát y tế cộng đồng trong việc giám sát người lạ đến địa phương. Ngành Y tế phải thực hiện tốt các biện pháp an toàn trong khám, điều trị; nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh; thực hiện tốt việc khai báo y tế đối với những người từ nơi khác đến địa phương. Chuẩn bị đầy đủ vật tư y tế phục vụ cho công tác phòng, chống bệnh; vận động các công ty, cơ sở sản xuất có đông người lao động thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống bệnh Covid-19. Tiếp tục truy vết các trường hợp có liên quan đến trường hợp F1 tại xã Lưu Nghiệp Anh; đồng thời, tăng cường việc phối hợp, thông tin giữa xã, thị trấn và huyện để tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Tin, ảnh: TẤN TÀI

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 56
  • Trong tuần: 4 960
  • Tất cả: 6331002
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang