Công an Trà Cú: Trên mặt trận phòng, chống dịch bệnh COVID-19
Thời gian qua, huyện Trà Cú liên tiếp ghi nhận các ca dương tính với COVID-19 ngoài cộng đồng. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, lực lượng phòng, chống dịch Công an toàn huyện đã khẩn trương khoanh vùng, truy vết người tiếp xúc với các ca F0, cách ly đối với các ca F1, F2...; tập trung phòng, chống dịch tại các xã, thị trấn có các ca lây liên quan đến Công ty TNHH Giày da Mỹ Phong - chi nhánh Thanh Sơn, Phước Hưng và xã Ngọc Biên, xã Ngãi Xuyên…

Chốt chặn phòng, chống dịch bệnh COVID-19 ở huyện Trà Cú

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn huyện Trà Cú, thực hiện chỉ đạo của Công an tỉnh, Huyện ủy và UBND huyện, đơn vị đã triển khai đồng bộ, quyết liệt nhiều biện pháp phòng, chống dịch theo chức năng, nhiệm vụ được giao với quyết tâm cao nhất. Trong đó, quán triệt nghiêm túc Chỉ thị số 09/CT-UBND ngày 18/7/2021 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về việc thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Trà Vinh và mới đây là Chỉ thị số 10/CT-UBND ngày 01/8/2021 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân  tỉnh về việc tiếp tục và tăng cường thực hiện Chỉ thị số 09/CT-UBND ngày 18/7/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.

Xác định tầm quan trọng và tính cấp bách trong phòng, chống dịch COVID-19, Công an huyện đã nhanh chóng cụ thể hóa các văn bản chỉ đạo thành những nhiệm vụ sát với tình hình thực tiễn tại địa phương và quán triệt thực nhiệm vụ trong toàn lực lượng với phương châm “Chống dịch như chống giặc"; điều động lực lượng, phương tiện, triển khai phương án ứng phó với tình huống dịch bệnh xảy ra, ngày đêm kề vai sát cánh cùng các lực lượng trên tuyến đầu phòng chống dịch, chung tay ngăn ngừa dịch bệnh lây lan.

Tại các khu vực có bệnh nhân dương tính với COVID-19, lực lượng Công an phối hợp các ngành chức năng nhanh chóng phong tỏa, bố trí lực lượng tham gia bảo vệ nghiêm ngặt, đảm bảo an ninh trật tự tại các khu vực này, thay nhau trực 24/24 giờ, tuyệt đối không để người không có phận sự ra, vào khu vực cách ly hay người bên trong khu cách ly tiếp xúc với người ở bên ngoài. Cùng với công tác đảm bảo an ninh trật tự, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, lực lượng chức năng cũng đã tạo điều kiện, hỗ trợ kịp thời nhu yếu phẩm cho người bệnh, người cách ly.

Nhằm kiểm soát người và phương tiện ra vào địa bàn với phương châm “Gia đình giãn cách với gia đình; ấp, khóm giãn cách với ấp khóm; xã, thị trấn giãn cách với xã; huyện giãn cách với huyện”, Công  an huyện Trà Cú tham mưu cho UBND huyện chỉ đạo UBND các xã, thị trấn thành lập 55 tổ chốt chặn với 127 thành viên, trong đó tập trung việc kiểm soát tại các cửa ngõ trên từng địa bàn xã, thị trấn. Ghi nhận tại các chốt kiểm soát, lực lượng Công an đã phát huy vai trò nòng cốt, tích cực phối hợp với các lực lượng khác như: cán bộ y tế, dân quân tự vệ, thanh niên tình nguyện…hoạt động liên tục, căng mình kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra vào, vừa phân luồng xe tránh ùn tắt giao thông vừa đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, kiên quyết không cho những trường hợp vi phạm các quy định về giãn cách lưu thông. Qua đó, giáo dục, nhắc nhở 92 quán ăn, 18 trường hợp không đeo khẩu trang, 38 trường hợp ra đường không cần thiết…; tống đạt 33 quyết định xử phạt vi phạm hành chính của UBND xã, UBND huyện về các lỗi tập trung đông người, không chấp hành cách ly tại nhà, không đeo khẩu trang với tổng số tiền 257 triệu đồng.

Thực hiện tốt 4 tại chỗ “Lực lượng tại chỗ, chỉ huy tại chỗ, phương tiện tại chỗ và hậu cần tại chỗ” và phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng trường hợp", lực lượng Công an, Trạm Y tế xã, thị trấn phối hợp chặt chẽ với các ngành, đoàn thể ở cơ sở khẩn trương rà soát, truy vết những người liên quan đến ca dương tính, người từ các tỉnh khác về… để giám sát, yêu cầu người dân đến cơ sở y tế địa phương khai báo y tế và triển khai các biện pháp cách ly phòng, chống dịch theo quy định. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền nhắc nhở việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, vận động Nhân dân phát hiện, thông báo đến các cơ quan chức năng những trường hợp vi phạm trong phòng, chống dịch tại địa phương.

Trên không gian mạng, để định hướng dư luận và tránh tâm lý hoang mang, dao động trong phòng, chống dịch bệnh, cơ quan chức năng đã chủ động nắm tình hình, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm các trường hợp đăng tải thông tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện. Đồng thời, cung cấp kiến thức phòng dịch đến người dân qua các kênh chính thống, nhằm nâng cao tinh thần cảnh giác trước thông tin xấu độc và tuyệt đối không đăng tải, chia sẻ thông tin sai sự thật về dịch bệnh trên mạng xã hội. Đơn vị đã đăng tải chia sẻ 80 tin, bài kịp thời cung cấp thông tin liên quan đến thông tin phòng, chống dịch COVID-19 đến người dân.

Phát huy tinh thần “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ", lực lượng Công an huyện đã  tham gia trực tiếp trên tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19 không quản ngại khó khăn, gian khổ, luôn trong tư thế sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ, chấp nhận những rủi ro, nguy cơ nhiễm bệnh bất cứ lúc nào, góp sức mình cùng với nhân dân cả toàn tỉnh, đoàn kết một lòng đẩy lùi dịch bệnh.

Trong giai đoạn dịch bệnh phức tạp như hiện nay thì tinh thần yêu nước được thể hiện bằng những hành động đơn giản nhất, đó là “Hãy đứng im khi Tổ quốc cần”, “Ai ở đâu ở đấy”. Chúng ta hoàn toàn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, chính quyền  cùng truyền thống đoàn kết sẽ đẩy lùi đợt dịch bệnh này. Trước khi đạt được miễn dịch cộng đồng thì ý thức của mỗi người, mỗi nhà cùng sự chung sức một lòng để chiến đấu chính là một liều vắc xin COVID-19. Có như vậy, mọi cố gắng, nỗ lực nơi tuyến đầu mới có ý nghĩa và mang lại hiệu quả thiết thực, chúng ta mới nhanh chóng được trở lại cuộc sống bình thường.

                                                 Bài, ảnh: HỒNG TRÂN – Công an huyện Trà Cú

 

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 7
  • Hôm nay: 117
  • Trong tuần: 2 077
  • Tất cả: 6332429
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang