Ông Hồng Duy Khanh - Tấm gương nông dân sản xuất kinh doanh giỏi ở xã Ngãi Xuyên
Trong những năm qua, phong trào thi đua nông dân sản xuất kinh doanh giỏi (SXKDG) trong hội viên nông dân trong toàn Đảng bộ xã Ngãi Xuyên được phát động rộng rãi, tạo hiệu ứng lan tỏa về phát triển kinh tế nông hộ trong toàn xã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Qua các phong trào thi đua đã xuất hiện những tấm gương tiêu biểu, điển hình tiên tiến về mô hình phát triển kinh tế nông nghiệp. Điển hình là ông Hồng Duy Khanh, sinh năm 1986, ấp Xóm Chòi,  là một trong những tấm gương điển hình về phát triển kinh tế nông nghiệp theo hướng nông nghiệp sạch, an toàn với mô hình “Vườn - Ao - Chuồng” mang lại hiệu quả, lợi nhuận kinh tế cao trong nhiều năm qua.  
Mô hình nuôi bò vỗ béo của ông Hồng Duy Khanh, hội viên Chi Hội Nông dân ấp Xóm Chòi, xã Ngãi Xuyên.

Với ông Hồng Duy Khanh, hội viên Chi Hội Nông dân ấp Xóm Chòi, xã Ngãi Xuyên là một trong những hộ nông dân điển hình tiên tiến trong nhiều qua về phát triển kinh tế nông nghiệp (cây lúa, con bò, con cá…). Khi nhắc đến gia đình ông, bà con trong thôn đều thán phục, ghi nhận, biểu dương với ý chí, sự nhiệt tình, hăng sai, cần cù trong lao động. Không bằng lòng với cuộc sống chỉ đủ ăn, với sức trẻ cùng với sự cố gắng, nỗ lực của bản thân, sự ủng hộ và giúp đỡ của gia đình, xã hội ông mạnh dạn đầu tư mua giống bò, cá và cây dừa về chăn nuôi, trồng trọt nhằm phát triển kinh tế hộ gia đình, ổn định cuộc sống, vươn lên làm giàu chính đáng trên quê hương Ngãi Xuyên.

Qua trao đổi, ông Hồng Duy Khanh cho biết: Với điều kiện đất đai sẵn có, gia đình đã chọn việc phát triển kinh tế nông nghiệp đa dạng; không chú trọng vào một loại cây hoặc một loại con mà để phát triển kinh tế hộ, tôi sản xuất kinh doanh theo mô hình tổng hợp, khép kín, bảo vệ môi trường. Với diện tích 4,5 ha đất sản xuất, 1,5 ha trồng dừa, 03 ha trồng lúa xen với nuôi cá...tôi xác định không chỉ lấy công làm lời nuôi 13 con bò vỗ béo; ước tính tổng thu nhập của gia đình sau khi trừ chi phí mỗi năm lãi gần 500 triệu đồng từ các mô hình.

Ông Lý Văn Chiến, Chủ tịch HND xã Ngãi Xuyên trao tặng Giấy khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện cho anh Hồng Duy Khanh.

Ông Khanh tâm sự: Phải trải qua nhiều khó khăn, thách thức trong cuộc sống tôi mới có cuộc sống như ngày nay, rất hiểu giá trị của sức lao động, mình phải siêng năng, chịu khó, học hỏi, đồng thời trong quá trình sản xuất phải tích lũy kinh nghiệm và áp dụng cái mới, cái hay mang lại năng suất, chất lượng cao...

Được biết, không những làm kinh tế giỏi cho gia đình, ông Khanh và gia đình còn tham gia các hoạt động xã hội, có tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái giúp đỡ các hộ khó khăn trong sản xuất để phát triển kinh tế, nâng cao đời sống; hiến đất làm đường đanl “Kênh Thị Sáu” với chiều dài 420m.

Với những kết quả như trên, ông Khanh được Ủy ban nhân dân huyện Trà Cú tặng Giấy khen vì “Đã có thành tích xuất sắc trong phong trào nông dân thi đua, SXKDG trên địa bàn huyện Trà Cú giai đoạn 2017 - 2021”, Nông dân SXKDG” cấp huyện  năm 2021.

                                                          Bài, ảnh: LÝ VĂN CHIẾN

                                                           Chủ tịch Hội Nông dân xã Ngãi Xuyên

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 7
  • Hôm nay: 158
  • Trong tuần: 2 355
  • Tất cả: 6332144
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang