Hội Cựu Chiến binh tỉnh Trà Vinh: Kiểm tra vốn vay ủy thác tại xã Tập Sơn
Ngày 05/5, Hội Cựu Chiến binh (CCB) tỉnh Trà Vinh do ông Nguyễn Ngọc Giao, Phó Chủ tịch Hội làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc và kiểm tra thực tế về nguồn vốn vay ủy thác của Ngân hàng Chính sách xã hội do Hội CCB đơn vị được ủy thác tại các tổ vay vốn ấp Bến Trị, ấp Chợ, xã Tập Sơn.
Ông Nguyễn Ngọc Giao kiểm tra nuôi bò sinh sản của hội viên Kim Sang, ấp Bến Trị, xã Tập Sơn.

Tại đây, đoàn được nghe báo cáo của các tổ vay vốn ủy thác do Hội CCB xã Tập Sơn và Chi Hội CCB ấp Bến Trị và ấp Chợ là đơn vị được ủy thác, có 72 thành viên vay vốn. Qua kiểm tra thực tế tại ấp Bến Trị, việc sử dụng vốn của các thành viên là đúng mục đích để phát triển chăn nuôi, xây dựng nhà ở theo yêu cầu. Trong đó, một số hộ đã phát triển đàn bò sinh sản lên từ 04 đến 12 con; xây dựng được nhà ở khang trang, góp phần giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho kinh tế hộ gia đình.

Theo Hội CCB huyện Trà Cú, hiện nay đơn vị có 63 tổ tiết kiệm vay vốn, với tổng dư nợ 50,380 tỷ đồng, với 1.909 hộ vay; trong đó, có 02 tổ tiết kiệm vay vốn xếp loại trung bình, tỷ lệ nợ quá hạn chiếm 0,31% và tổng tiền gởi tiết kiệm của các tổ vay vốn là 02,150 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, ông Nguyễn Ngọc Giao, Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh Trà Vinh đánh giá cao về hoạt động của các tổ tiết kiệm vay vốn ủy thác. Đồng thời, yêu cầu các cơ sở Hội cần thường xuyên tuyên truyền để người dân trong khu vực hiểu, nắm được các chính sách của Nhà nước về các chương trình vốn vay xây dựng nhà ở, giải quyết việc làm do ảnh hưởng của dịch Covid-19; vay vốn cho lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài; cho vay đối với học sinh, sinh viên mua các dụng cụ học tập với lãi suất ưu đãi, để giúp nâng cao thu nhập, cải thiện chất lượng cuộc sống. Ngoài ra, để nguồn vốn vay phát huy tác dụng, cần xem xét cho vay theo đúng quy trình, trình tự thủ tục và khách quan trong xét chọn đối tượng; thường xuyên kiểm tra các nguồn vốn vay đúng mục đích, yêu cầu; nâng cao chất lượng hoạt động, sinh hoạt của các tổ, hội cơ sở, góp phần xây dựng Hội CCB các cấp vững mạnh, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ.

Tin, ảnh: HỒNG PHÚC

 

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 275
  • Trong tuần: 3 438
  • Tất cả: 6331911
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang