Long Hiệp: Ra mắt câu lạc bộ “Tuyên truyền phòng, chống tảo hôn và hôn nhân cận huyết”
Trong những ngày cuối tháng 4, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Long Hiệp tổ chức ra mắt câu lạc bộ "Tuyên truyền phòng, chống tảo hôn và hôn nhân cận huyết". Đây là cơ sở hội được Hội LHPN huyện chọn làm điểm để triển khai thực hiện và nhân rộng.
Các thành viên hạ quyết tâm trong buổi lễ ra mắt.

Câu lạc bộ "Tuyên truyền phòng, chống tảo hôn và hôn nhân cận huyết" gồm 08 thành viên, với mục đích tăng cường các hoạt động tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về dân số, hôn nhân gia đình, các nội dung có liên quan đến tảo hôn, hôn nhân cận huyết, các hành vi nghiêm cấm trong Luật Hôn nhân và Gia đình.

Những năm gần đây, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền vận động, tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống trong đồng bào Khmer trên địa bàn huyện đã có nhiều chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, một số nơi vẫn còn xảy ra tình trạng trên, để dần thay đổi suy nghĩ, ý thức tự nguyện thực hiện kết hôn đúng độ tuổi, tiến tới xóa bỏ hoàn toàn tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết trên địa bàn huyện.

Đến thời điểm này, Hội LHPN huyện đã chọn các xã có đông đồng bào Khmer, thành lập được 03 câu lạc bộ, với 29 thành viên; mỗi thành viên đã phát huy vai trò của mình trong việc tuyên truyền trong các kỳ sinh hoạt lệ chi, tổ Hội đến hội viên phụ nữ, đặc biệt là hội viên người dân tộc Khmer, với mong muốn tạo sự đồng thuận trong xã hội nhằm ngăn ngừa có hiệu quả tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trên địa bàn, góp phần nâng cao chất lượng dân số, nâng cao chất lượng cuộc sống sau này.

Tin, ảnh: Huyền Trang - HỘI LHPN HUYỆN TRÀ CÚ

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 26
  • Hôm nay: 5975
  • Trong tuần: 46 522
  • Tất cả: 6279037
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang