Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Trà Cú: Ra mắt mô hình sinh kế “Nuôi dê sinh sản” tại xã Long Hiệp
Ngày 24/5, tại xã Long Hiệp, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Trà Cú tổ chức lễ ra mắt mô hình sinh kế “Nuôi dê sinh sản”(mô hình). Đến dự có bà Trầm Như Thủy, Chủ tịch Hội LHPN huyện; lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã; các thành viên của mô hình và các hộ hưởng lợi từ mô hình.
Bà Trầm Như Thủy, Chủ tịch Hội LHPN huyện trao nguồn lực thực hiện mô hình sinh kế “Nuôi dê sinh sản” tại xã Long Hiệp tại lễ ra mắt.

Tổ tự quản của mô hình được thành lập có 10 thành viên. Hoạt động của tổ là quản lý, chăm sóc và nhân rộng đàn dê, góp phần tăng thu nhập, phát triển kinh tế gia đình; chịu trách nhiệm đóng góp vào hoạt động chung của tổ; định kỳ hàng quý đánh giá rút kinh nghiệm và báo cáo kết quả hoạt động của tổ về Hội LHPN xã và huyện nắm; phân công các thành viên trong tổ theo dõi, uốn nắn tình hình hoạt động của tổ, giúp tổ ngày càng phát triển về chất lượng và số lượng; mỗi thành viên gương mẫu thực hiện tốt quy chế đề ra.

Mô hình sinh kế “Nuôi dê sinh sản” được đầu tư cho hội viên phụ nữ ấp Trà Sất B.

Theo đó, có 10 hộ được hưởng lợi từ mô hình là các hộ hội viên phụ nữ thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo của xã Long Hiệp, được Hội LHPN huyện và xã hỗ trợ vốn chăn nuôi với hình thức hỗ trợ con giống với mô hình “Nuôi dê sinh sản”; mỗi hộ được hỗ trợ 02 con dê, trị giá 05 triệu đồng và gia đình đối ứng 02 triệu đồng để làm chuồng, trại và trồng cỏ. Tổng số tiền đầu tư con giống là 50 triệu đồng; trong đó, Hội LHPN huyện hỗ trợ 25 triệu, Hội LHPN xã hỗ trợ 25 triệu, từ nguồn phát động cán bộ, hội viên phụ nữ tự nguyện đóng góp số tiền ít nhất 1.000 đồng/người theo tinh thần “Người có, giúp người khó” và trích từ nguồn tiết kiệm phí ủy thác Ngân hàng Chính sách xã hội. Số tiền đầu tư cho các hộ trong thời hạn 02 năm sẽ hoàn vốn lại không tính lãi và số vốn này sẽ tiếp tục đầu tư cho các hộ hội viên khác trên địa bàn huyện.

Tin, ảnh: KHẮC LƯỢNG

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 2
  • Trong tuần: 1 962
  • Tất cả: 6332314
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang