Trà Cú: Phát động mô hình “Khu dân cư bảo vệ môi trường và ứng phó biến đổi khí hậu”
Hưởng ứng“Tháng hành động vì môi trường và Ngày Môi tường thế giới 05/6;  ngày 03/6, tại chùa Phnô-om-Pung, ấp Long Trường, xã Tân Hiệp, UBMTTQ Việt Nam huyện Trà Cú phối hợp với UBMTTQ Việt Nam tỉnh Trà Vinh;  Đảng ủy, UBND xã Tân Hiệp tổ chức triển khai xây dựng mô hình điểm “Khu dân cư bảo vệ môi trường và ứng phó biến đổi khí hậu”. Đến dự có ông Kiên Banh, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Trà Vinh; Thường trực UBMTTQ Việt Nam huyện Trà Cú cùng đông đảo nhân dân ấp Long Trường.

Các đại biểu tham gia trồng cây xanh bảo vệ môi trường.

 

Phát biểu tại lễ phát động, ông Kim Ngọc Châu, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Trà Cú nhấn mạnh: Môi trường là vấn đề sống còn đối với loài người, bảo vệ môi trường không là nhiệm vụ của một cơ quan, một tổ chức mà là của cả cộng đồng xã hội, vì cuộc sống bình yên, chống lại biến đổi khí hậu. Bảo vệ môi trường cũng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong xây dựng nông thôn mới. Giảm thiểu tác hại của môi trường, chính là nâng cao chất lượng cuộc sống ở mỗi gia đình, cộng đồng. Xây dựng và phát triển môi trường ổn định, bền vững là thể hiện nếp sống văn minh, văn hóa nông thôn mới. Do đó, nhân ngày Môi trường thế giới 05/6/2022 và Tháng hành động vì môi trường, Thường trực UBMTTQ Việt Nam huyện Trà Cú kêu gọi tất cả các cơ quan, tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội, tất cả mọi người dân trong cộng đồng cùng tích cực tham gia bảo vệ môi trường. Vì một cuộc sống bình yên, vì một môi trường trong lành đối với đời sống của mọi người.

 

Thay mặt nhân dân ấp Long Trường, ông Thạch Trương, Trưởng Ban công tác Mặt trận ấp Long Trường, Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ mô hình “Bảo vệ môi trường và ứng phó biến đổi khí hậu” cho biết: Ấp Long Trường với 99,5% là đồng bào Khmer, đời sống của người dân chủ yếu là sản xuất nông nghiệp. Từ khi thực hiện Chỉ thị số 15-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, ấp thực hiện được tuyến đường hoa dài 1.500 mét, làm mới 49 trụ đèn, gắn hệ thống đèn chiếu sáng với kinh phí 66,5 triệu đồng, do các mạnh thường quân ủng hộ, đáp ứng các tiêu chí sáng, xanh, sạch, đẹp. Công tác bảo vệ môi trường nông thôn của ấp từ đó có nhiều chuyển biến tích cực, môi trường nông thôn xanh hơn, sạch hơn, góp phần thực hiện hoàn thành tiêu chí số 17 trong xây dựng nông thôn mới.

Cũng tại buổi lễ phát động, ông Thái Long Cường đại diện 365 hộ dân trong ấp Long Trường cam kết sẽ thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường sáng-xanh-sạch-đẹp từ hộ gia đình đến khu vực công cộng như: cam kết xử lý rác thải, chất thải theo đúng quy định; tích cực vận động nhắc nhở mọi người cùng thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường.

 

 Dịp này, UBND huyện Trà Cú có quyết định khen thưởng cho Ban Quản trị chùa Phnô om Pung, cùng 04 cá nhân có thành tích trong công tác xây dựng bảo vệ môi trường.

Các cá nhân và tập thể nhận giáy khen của Chủ tịch UBND huyện

Ngay sau lễ phát động, lãnh đạo UBMTTQ Việt Nam tỉnh Trà Vinh, huyện Trà Cú; lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Tân Hiệp cùng với nhân dân ấp Long Trường tổ chức ra quân dọn dẹp cảnh quan, môi trường trên tuyến Hương lộ 18, trồng cây hoa Điệp để tăng thêm vẻ đẹp của tuyến đường hoa trong ấp.

Tin, ảnh: HỒNG PHÚC

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 7
  • Hôm nay: 66
  • Trong tuần: 4 970
  • Tất cả: 6331012
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang