Tòa án nhân dân huyện Trà Cú: Xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự về tội tàng trữ trái phép chất ma túy
Ngày 08/6, Tòa án nhân dân huyện Trà Cú mở phiên tòa xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự về tội tàng trữ trái phép chất ma túy đối với bị cáo Tăng Văn Luận, sinh năm 1992, nơi cư trú: ấp Giồng Lớn B, xã Định An.
Phiên tòa xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự về tội tàng trữ trái phép chất ma túy, đối với bị cáo Tăng Văn Luận

Theo cáo trạng, vào đêm 04/01/2022, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự, kinh tế, môi trường Công an huyện Trà Cú tiến hành tuần tra đảm bảo an ninh trật tự trên một số tuyền đường của huyện Trà Cú. Đến khoảng 21 giờ 15 phút cùng ngày, Tổ tuần tra di chuyển đến Quốc lộ 53, đoạn đường thuộc Khóm 3, thị trấn Định An thì phát hiện bị cáo Tăng Văn Luận điều khiển xe mô tô biển số 59C1 - 897.48, nhãn hiệu Yamaha Exciter, màu cam - đen, đi một mình và có biểu hiện nghi vấn nên Tổ tuần tra yêu cầu bị cáo Luận dừng xe để kiểm tra. Qua kiểm tra, phát hiện bị cáo Luận cất giấu 01 gói nhựa trong suốt có viền màu trắng, được hàn kín, bên trong có chứa chất tinh thể trong suốt nghi là ma túy, trong túi quần phía trước bên phải. Sau khi bắt quả tang, Cơ quan điều tra tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở của bị cáo và thu giữ trong phòng ngủ của bị cáo các đồ vật:  01 chai nhựa nắp màu đỏ có gắn một ống hút bằng nhựa màu trắng; 01 ống thủy tinh, bên trong có tinh thể màu trắng nghi là chất ma túy; 01 gói nhựa trong suốt, có viền màu xanh, bên trong có chứa chất tinh thể màu trắng, nghi là ma túy; 02 đoạn ống nhựa màu xanh và 01 đoạn ống nhựa màu vàng, đều được hàn kín hai đầu, bên trong có chất tinh thể màu trắng nghi là chất ma túy. Bị cáo Tăng Văn Luận khai nhận: Các đồ vật trên là bộ dụng cụ để bị cáo sử dụng ma túy, cũng như các chất tinh thể màu trắng trong ống thủy tinh, 03 đoạn ống nhựa đều là ma túy của bị cáo tàng trữ, cất giấu trong nhà nhằm mục đích để sử dụng.

Căn cứ vào Bản kết luận giám định số 02/KLGĐ ngày 07/01/2022 của Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh Trà Vinh kết luận:  Các chất tinh thể thu giữ được đều là ma túy, loại Methamphetamine, có tổng khối lượng 0,6951 gam.

Tại phiên tòa, bị cáo Luận khai nhận: Vào ngày 03/01/2022, bị cáo có nhờ một người đàn ông khoảng 40 tuổi, không rõ họ tên và địa chỉ đến khu vực Khóm 1, thị trấn Trà Cú mua ma túy dùm với số tiền 1.000.000 đồng, sau khi người đàn ông này mua được ma túy và giao cho bị cáo thì bị cáo cho người đàn ông này 50.000 đồng, bị cáo không biết người đã bán ma túy cho mình là ai. Sau khi có ma túy, bị cáo mang về nhà cất giấu, tối cùng ngày bị cáo có lấy một ít ma túy đổ vào dụng cụ và phần còn lại thì để dành sử dụng. Đến tối ngày 04/01/2022, bị cáo mang theo ma túy để tìm chỗ sử dụng nhưng chưa kịp sử dụng đã bị công an phát hiện.

Xét thấy hành vi phạm tội của bị cáo gây ra là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm chính sách độc quyền quản lý của Nhà nước về các chất ma túy. Việc mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy cũng như tệ nạn ma túy nói chung làm băng hoại đạo đức và là nguyên nhân làm phát sinh các loại tệ nạn xã hội khác và tội phạm khác ở địa phương, gây mất an ninh trật tự, gây xôn xao dư luận, khiến quần chúng nhân dân bất bình lên án, bị cáo nhận thức được hành vi của mình là vi phạm pháp luật nhưng vẫn cố ý thực hiện. Hành vi phạm tội của bị cáo đủ yếu tố cấu thành tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”, tội phạm và hình phạt được quy định tại điểm c, khoản 1 Điều 249 Bộ luật Hình sự. Tòa án Nhân dân huyện tuyên phạt bị cáo Tăng Văn Luận 02 năm 06 tháng tù, thời hạn chấp hành hình phạt tù tính từ ngày 04/01/2022 về tội  “Tàng trữ trái phép chất ma túy”; vật chứng tịch thu và tiêu hủy.

Tin, ảnh: KHẮC LƯỢNG

 

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 148
  • Trong tuần: 2 108
  • Tất cả: 6332460
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang