Hội nghị lấy ý kiến của cộng đồng đối với Dự án đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi
Ngày 16/6, tại xã An Quảng Hữu, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBMTTQ) Việt Nam huyện Trà Cú kết hợp với Ban Quản lý dự án 85 thuộc Bộ Giao thông vận tải tổ chức hội nghị lấy ý kiến của cộng đồng đối với Dự án đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi. Đến dự hội nghi có ông Phạm Viết Cường, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Trà Vinh; đại diện Ban Quản lý dự án 85; lãnh đạo UBND xã và trên 150 bà con nhân dân của địa bàn 03 ấp An Tân, Ngã Ba và ấp Leng của xã An Quảng Hữu.
Đại diện Ban Quản lý dự án báo cáo tổng thể dự án đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi tại hội nghị.

Tại hội nghị, bà con nhân dân được nghe đại diện Ban Quản lý dự án báo cáo tổng thể Dự án đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi trên Quốc lộ 60 thuộc địa phận các tỉnh Trà Vinh,  Sóc Trăng, gồm: xây dựng cầu Đại Ngãi 1 và cầu Đại Ngãi 2 và 2 đường dẫn bao gồm một số cầu trung và cầu nhỏ. Tổng chiều dài thiết kế toàn tuyến là 15,2 km; trong đó, phần cầu 3,42km, phần đường 11,78 km, có đoạn đi qua địa bàn 03 ấp An Tân, Ngã Ba và Leng, xã An Quảng Hữu. Hầu hết bà con nhân dân ở địa bàn có dự án đi qua đều thống nhất và ủng hộ và tin tưởng rằng khi Dự án hoàn thành sẽ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Đồng thời, ý kiến của bà con kiến nghị một số vấn đề như: xây dựng các cầu, hệ thống cống phải đảm bảo thoát nước vào mùa mưa lũ, tránh tình trạng ngập úng; thực hiện đúng các quy định của Nhà nước về đo đạc, xác định diện tích đất thu hồi, bồi thường, kiểm đếm tài sản, hoa màu trên đất của người dân ở khu vực dự án đi qua. 

Người dân phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Các ý kiến của người dân đã được Ban Quản lý Dự án 85, lãnh đạo UBMTTQ Việt Nam tỉnh và chính quyền các cấp ghi nhận, giải đáp; xem đây là nguồn thông tin để đề xuất đến các cơ quan liên quan điều chỉnh, triển khai thực hiện cho phù hợp, tạo sự đồng thuận của nhân dân cũng như thuận lợi trong quá trình triển khai thực hiện Dự án. Chính quyền địa phương cũng đồng tình với dự án đi qua địa bàn xã và khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan tích cực tuyên truyền, vận động để nhân dân biết về Dự án và thực hiện tốt công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, tạo điều kiện thuận lợi khi thi công Dự án để công trình thi công đảm bảo tiến độ đề ra.

Tin, ảnh: KHẮC LƯỢNG

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 309
  • Trong tuần: 2 506
  • Tất cả: 6332295
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang