Đại hội Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh huyện Trà Cú lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027 thành công tốt đẹp
Ngày 21/7, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh huyện Trà Cú tiến hành Đại hội đại biểu lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027. Đến dự có anh Trần Trí Cường, Bí thư Tỉnh đoàn Trà Vinh; ông Kim Sang, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trà Cú cùng 154 đại biểu đại diện cho 4.878 đoàn viên, thuộc 26 cơ sở đoàn trong huyện.
Quang cảnh đại biểu dự Đại hội.

Với khẩu hiệu “Đoàn kết-Tiên phong-Sáng tạo-Khát vọng-Phát triển”, trong nhiệm kỳ 2017-2022, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của huyện Trà Cú đạt được nhiều kết quả nổi bật; phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ có nhiều tiến bộ, công tác chăm lo, bồi dưỡng cho đoàn viên, thanh niên được Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện và các ngành quan tâm, coi trọng; đời sống vật chất, tinh thần, sức khỏe của thanh niên được cải thiện; cơ chế chính sách và cơ sở vật chất phục vụ cho công tác thanh niên từng bước được quan tâm đầu tư. Tư tưởng thanh niên huyện Trà Cú được nâng lên một tầm cao mới; đoàn viên, thanh niên chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực học tập, lao động sản xuất, xung kích tham gia phát triển kinh tế xã hội, xây dựng và bảo vệ an ninh Tổ quốc; tích cực tham gia các phong trào thể dục thể thao, an sinh xã hội; chí thú làm ăn, phát triển kinh tế gia đình, giữ gìn an ninh trật tự…; góp phần cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương và các cấp bộ Đoàn thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Từ đó, các phong trào hành động cách mạng như: thanh niên tình nguyên; lập thân lập nghiệp, thanh niên chung sức xây dựng nông thôn mới; phong trào thanh niên tình nguyện đảm bảo an sinh xã hội; phong trào tuổi trẻ sáng tạo; tuổi trẻ xung kích bảo vệ tổ quốc luôn được duy trì và phát triển nâng tầm, đóng góp nhiều công sức cho công cuộc xây dựng quê hương Trà Cú anh hùng ngày thêm giàu đẹp, văn minh.

Ban Chấp hành mới ra mắt, hạ quyết tâm.

Trong nhiệm kỳ qua, tuổi trẻ Trà Cú đã xây dựng được 20 mô hình kinh tế về hợp tác về dịch vụ và sản xuất; kết nạp mới 6.902 đoàn viên và giới thiệu 822 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp; tư vấn hướng nghiệp nghề cho 24.349 thanh niên và giới thiệu việc làm cho 4.412 thanh niên; xây dựng 113 căn nhà nhân ái cho đoàn viên, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở cùng 225 công trình thanh niên cấp huyện và cấp xã; tổ chức 3.786 cuộc tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cho 113.085 lượt đoàn viên thanh niên tham gia. Có thể nói, trong nhiệm kỳ tuổi trẻ Trà Cú đã hoàn thành 100% chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017-2022 đề ra. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng phong trào hoạt động của các cơ sở Đoàn, cùng các phong trào do Đoàn phát động, xây dựng các tổ chức cơ sở Đoàn ngày càng vững mạnh, xứng đáng là tổ chức đại diện cho tuổi trẻ huyện nhà trong các phong trào lập thân, lập nghiệp, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đại hội đề ra mục tiêu phấn đấu trong nhiệm kỳ 2022-2027, đó là tiếp tục nâng cao công tác tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống cho thế hệ trẻ, để vận động tập hợp lực lượng thanh niên địa phương tham gia vào các tổ chức Đoàn, Hội cơ sở, tạo thành các phong trào hành động cách mạng trong lực lượng tuổi trẻ huyện nhà, nhất là xây dựng huyện Trà Cú đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2023 thông qua các phong trào tình nguyện, các chương trình hành động của Đoàn cấp trên; kết nạp mới 3.500 đoàn viên và giới thiệu 500 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp; giới thiệu và đào tạo nghề giải quyết việc làm cho 10.00 lao động; 100% cơ sở Đoàn có mô hình hỗ trợ thanh, thiếu niên chậm tiến và 90% cơ sở Đoàn thành tốt nhiệm vụ hằng năm trở lên.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Kim Sang phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Đến dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội, ông Kim Sang, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trà Cú và anh Trần Trí Cường, Bí thư Tỉnh đoàn Trà Vinh đánh giá cao những kết quả đạt được của tuổi trẻ Trà Cú trong nhiệm kỳ qua, góp phần thúc đẩy kinh tế-xã hội huyện nhà phát triển. Đặc biệt, các chương trình hành động xung kích tình nguyện đã mang lại nhiều dấu ấn đổi thay trên quê hương Trà Cú anh hùng. Để trong nhiệm kỳ mới đạt được những kết quả cao hơn, hoàn thành Nghị quyết Đại hội XII của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh huyện Trà Cú đề ra, tuổi trẻ Trà Cú tập trung làm tốt các nhiệm vụ trọng tâm như: Phát huy tinh thần xung kích tình nguyện “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, nâng cao chất lượng hoạt động của các cơ sở Đoàn ngày càng thiết thực để thu hút đông đảo thanh niên tham gia. Từ đó, định hướng, giáo dục, rèn luyện thanh niên có “Tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn” và có khát vọng vươn lên để phát triển kinh tế gia đình, lập thân, lập nghiệp, cùng chung tay xây dựng quê hương phát triển. Đoàn là cánh tay đắc lực của Đảng, là lực lượng chủ lực trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn cách mạng mới.

Đại hội bầu 25 đại biểu vào Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới. Chị Trần Thị Ngọc Hân được tín nhiệm bầu làm Bí thư Huyện đoàn nhiệm kỳ 2022-2027; bầu 19 đại biểu về dự Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Trà Vinh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022-2027.

Tin, ảnh: HỒNG PHÚC         

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 45
  • Hôm nay: 346
  • Trong tuần: 44 590
  • Tất cả: 6279419
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang