Thực tập Phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại Công ty TNHH Giày da Mỹ Phong-Xưởng Trà Cú
Ngày 29/7, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh Trà Vinh kết hợp với Công an huyện Trà Cú và Công ty TNHH Giày da Mỹ Phong- Xưởng Trà Cú tổ chức thực tập Phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.
Lực lượng tại chỗ cùng đội PCCC và CNCH thực tập phương án chữa cháy trong tình huống giả định xảy  ra cháy tại xưởng gọt

Theo tình huống giả định, xảy ra một vụ cháy tại Xưởng gọt của Công ty trong thời gian công nhân đang làm việc; khi có báo động cháy xảy ra, cán bộ và công nhân đã kịp thời sơ tán ra ngoài, di dời tài sản cứu hộ những người bị thương. Cùng lúc, các lực lượng cán bộ, công nhân  bảo vệ và lực lượng chữa cháy tại chỗ của Công ty sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ như: bình chữa cháy, khởi động máy bơm nước chữa cháy của Công ty để khống chế đám cháy; đồng thời thông báo đến Đội PCCC & CNCH khu vực huyện Trà Cú thuộc Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh Trà Vinh. Khi nhận được tin báo, Đội PCCC&CNCH  khu vực huyện Trà Cú điều động 03 xe chữa cháy chuyên dụng cùng 18 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường triển khai công tác cứu nạn, cứu hộ và thực hiện các bước chữa cháy; sau thời gian 30 phút, đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Họp rút kinh nghiệm sau buổi thực tập

Buổi thực tập nhằm không ngừng nâng cao chiến thuật, kỹ thuật chữa cháy cho lực lượng PCCC cơ sở và Đội PCCC & CNCH khu vực huyện Trà Cú; tạo sự phối hợp nhịp nhàng giữa các lực lượng, nhất là lực lượng PCCC cơ sở và lực lượng PCCC & CNCH, Công an tỉnh Trà Vinh; rèn luyện cho lực lượng PCCC cơ sở nâng cao trình độ chữa cháy, nhạy bén trong thao tác, sử dụng thành thạo trang thiết bị, phương tiện chữa cháy cũng như xử lý tốt các tình huống cháy, nổ xảy ra, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại, tài sản do cháy, nổ gây ra. Qua đó, tuyên truyền sâu rộng trong nội bộ và ngoài nhân dân nâng cao ý thức về công tác PCCC và CNCH.

                                                                          Tin, ảnh: KHẮC LƯỢNG

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 7
  • Hôm nay: 179
  • Trong tuần: 5 083
  • Tất cả: 6331125
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang