Liên đoàn Lao động huyện Trà Cú: Sơ kết hoạt động 06 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 06 tháng cuối năm 2022
Liên đoàn Lao động huyện Trà Cú vừa tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động 06 tháng đầu năm,  triển khai nhiệm vụ 06 tháng cuối  năm 2022. Đến dự có bà Võ Thị Thu Oanh, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Trà Vinh; ông Tăng Tùng Chân, Phó Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy Trà Cú.
Ông Nguyễn Văn Cảnh, Chủ tịch LĐLĐ Trà Cú tặng Giấy khen cho các tập thể tiêu biểu trong phong trào

Theo báo cáo, trong 06 tháng đầu năm 2022, Công đoàn hai cấp trong huyện tập trung phối hợp với các ngành có liên quan thực hiện các chính sách, pháp luật liên quan đến người lao động tại cơ quan, ban ngành, địa phương, đơn vị như:  Quyết định số 08/2022/QĐ- TTg, ngày 28/3/2022 của Thủ tướng Chính phủ ban hành quy định về việc thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động có 56 người được thụ hưởng; tham gia giải quyết việc làm cho 3.644 lao động, đạt 121,4%; phối hợp kiểm tra, giám sát 19 cuộc với các nội dung hỗ trợ Covid-19, thực hiện các chính sách với người lao động như mua bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, việc chi trả tiền lương cho người lao động; hỗ trợ quà Tết cho 160 công nhân có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 48 triệu đồng; hỗ trợ đợt 3, 4 cho đoàn viên công đoàn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 gồm 68 trường hợp với số tiền hỗ trợ 116, 5 triệu đồng.  Phối hợp Liên đoàn Lao động tỉnh cấp phát 200 phần quà cho bà con bị ảnh hưởng Covid-19 tại xã Hàm Tân và xã Tân Hiệp.

Ngoài ra, thực hiện phong trào thi đua “Một triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”, các công đoàn cơ sở đã đăng ký 111 sáng kiến, đạt 138,7%; đẩy mạnh phong trào xây dựng mô hình “Dân vận khéo”, “Xây dựng Nông thôn mới” và “Xanh - Sạch - Đẹp”. Trong những tháng đầu năm, huyện đã thành lập mới 02 công đoàn cơ sở, phát triển mới 41 đoàn viên, giới thiệu 52 công đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp….

Hội nghị tập trung thảo luận các nhiệm vụ trọng tâm còn lại trong năm 2022. Trong đó, phát động phong trào thi đua “Một triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” giai đoạn 2; tăng cường công tác tuyên truyền thực hiện sâu rộng các phong trào do Liên đoàn Lao động huyện và tỉnh phát động.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, bà Võ Thị Thu Oanh, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Trà Vinh; ông Tăng Tùng Chân, Phó Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy Trà Cú đánh giá cao những kết quả đạt được của công đoàn hai cấp huyện Trà Cú. Đồng thời, nêu ra một số nhiệm vụ trọng tâm để công đoàn hai cấp quan tâm thực hiện từ nay cuối năm 2022.

Dịp này, Liên đoàn Lao động tỉnh Trà Vinh và huyện Trà Cú đã trao tặng nhiều giấy khen cho các tập thể, cá nhân của các công đoàn cơ sở thuộc ngành giáo dục, vì có những thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua lao động giỉi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.

                                                          Tin, ảnh: HỒNG PHÚC

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 14
  • Hôm nay: 117
  • Trong tuần: 5 209
  • Tất cả: 6330671
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang