Trà Cú: Đạt giải Nhì Hội thi Cán bộ Hội giỏi cấp tỉnh năm 2022
Ngày 19/10, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Trà Vinh tổ chức Hội thi Cán bộ Hội giỏi cấp tỉnh năm 2022. Tham gia hội thi có 10 đội đại diện cho Hội LHPN 09 huyện, thị xã, thành phố và Hội Phụ nữ Công an tỉnh.
Phần thi năng khiếu, thuyết trình của đội huyện Trà Cú

Các đội  dự thi  trải qua 03 phần thi gồm: Phần thi năng khiếu, các đội thuyết trình giới thiệu về đội, về phong trào Hội và địa phương, đơn vị của mình thông qua các hình thức như hò, vè, ca múa, nhạc kịch, ngâm thơ, tiểu phẩm và hình ảnh minh họa; phần thi kiến thức và nghiệp vụ công tác Hội, các đội bốc thăm và trả lời câu hỏi, mỗi đội trả lời bộ đề gồm 05 câu hỏi; phần thi xử lý tình huống, mỗi đội dự thi tự thiết kế và xây dựng tình huống đảm bảo phù hợp với tình hình thực tế từng địa phương, đơn vị, nội dung cách xử lý phù hợp, có tỉnh lan tỏa, thấu tình đạt lý, đúng quy định pháp luật, bằng hiều hình thức thể hiện như: thuyết trình, hình ảnh minh họa, tiểu phẩm…. Nội dung của các phần thi có liên quan đến việc tìm hiểu truyền thống lịch sử Phụ nữ Việt Nam, Nghị quyết Đại hội Phụ nữ các cấp, Điều lệ Hội và các phong trào thi đua, các cuộc vận động, 02 khâu đột phá và 03 nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội; xây dựng “gia đình 5 không, 3 sạch”; xây dựng nông thôn mới; một số kiến thức về các vấn đề xã hội có liên quan đến phụ nữ và gia đình; về các Luật Bình đẳng giới, Hôn nhân và Gia đình, Phòng chống bạo lực gia đình, Mua bán người, Trẻ em; đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; rèn luyện phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới.

Tham gia Hội thi, đội huyện Trà Cú gồm 05 thí sinh là cán bộ Hội và hội viên tiêu biểu trong hội thi cấp huyện. Đội  huyện Trà Cú tham dự phần xử lý tình huống với tiểu phẩm nói về Bình đẳng giới, xử lý tình huống về phân biệt đối xử đối với phụ nữ. Kết quả, đội Trà Cú đạt giải Nhì đồng giải với đội thị xã Duyên Hải; đội huyện Cầu Kè đạt giải Nhất và đội huyện Càng Long đạt giải Ba.

Ông Trần Bình Trọng, nguyên Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; bà Trần Thị Bích Phượng, Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy tặng Giấy khen cho đội Trà Cú và thị xã Duyên Hải đạt giải Nhì

Đây là một rong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2022); đồng thời, cũng là dịp để cán bộ, hội viên phụ nữ các cấp khẳng định bản lĩnh, kỹ năng trong công tác vận động quần chúng của bản thân mình; là cơ hội để các chị giao lưu, học hỏi, trao đổi và chia sẻ những kinh nghiệm thực tế qua quá trình công tác Hội và phong trào phụ nữ của địa phương, đơn vị. Đây cũng là dịp để Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh ghi nhận, biểu dương, cổ vũ động viên và tôn vinh những thành tích, sự đóng góp của các chị đối với tổ chức Hội cùng với cơ sở và tỉnh xây dưng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.

                                                                     Tin, ảnh: KHẮC LƯỢNG

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 7
  • Trong tuần: 4 911
  • Tất cả: 6330953
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang