Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Trà Cú: Hội nghị lần thứ 8
Ngày 22/12, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam huyện Trà Cú tổ chức hội nghị lần thứ 8, khóa IX, nhiệm kỳ 2019-2024, nhằm tổng kết công tác mặt trận năm 2022, triển khai phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2023. Tham dự và chỉ đạo hội nghị có ông Kim Sang, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Trà Vinh; ông Huỳnh Văn Nghị, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Ông Kim Sang, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

 

Trong năm 2022, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong huyện tiếp tục thực hiện có hiệu quả Đề án về đổi mới công tác thông tin, tuyên truyền của MTTQ Việt Nam; tổ chức học tập, quán triệt và thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"; về xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên; làm tốt các cuộc vận động, an sinh xã hội, chăm lo, nâng cao đời sống cho nhân dân, tích cực xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư và xay dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Tổ chức dối thoại giữa những người cấp ủy Đảng, chính quyền với Nhân dân ở các địa phương; phối hợp tổ chức cho đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp lần thứ 11, Quốc hội khóa XIV được 02 cuộc; HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri được 09 cuộc; HĐND huyện tiếp xúc được 240 cuộc. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tổng hợp các ý kiến của cử tri vào Thông báo công tác Mặt trận tham gia xây dựng chính quyền để báo cáo tại các kỳ họp HĐND huyện khóa XII và những ý kiến, kiến nghị của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện gửi đến HĐND, UBND huyện. Phối hợp với các ngành thành viên tổ chức tuyên truyền về ý nghĩa cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, được 378 cuộc, có 26.128 lượt cán bộ, đảng viên, hội viên, đoàn viên và Nhân dân dự. Tiếp tục triển khai thực hiện kế hoạch của Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” huyện về vận động toàn dân tham gia ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và chương trình an sinh xã hội năm 2022 tại các địa phương. Kết quả, trong năm 2022 đã vận động được với số tiền hơn 21,6 tỷ đồng; trong đó tiền mặt 14,5 tỷ đồng, hiện vật quy ra tiền trên 19 tỷ đồng. Tiếp nhận và giải ngân kinh phí xây dựng 36 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo ở 03 xã: Kim Sơn, Hàm Giang, Ngãi Xuyên từ nguồn hỗ trợ của Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh, với tổng số tiền 1,8 tỷ đồng. Đặc biệt, tổ chức thành công Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc nhân kỷ niệm 92 năm Ngày  truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930-18/11/2022) tại các ấp, khóm trong toàn huyện. Tổ chức thành công bầu cử Trưởng Ban Nhân dân ấp, khóm kết hợp bầu thành viên Ban Thanh tra nhân  dân xã, thị trấn nhiệm kỳ 2022-2027. Hoàn thiện cơ chế nâng cao năng lực hoạt động của hệ thống MTTQ Việt Nam đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Hội nghị còn được nghe ông huỳnh Văn Nghị, Phó Chủ tịch UBND huyện thông báo kết quả thực hiện về kinh tế, văn hóa - xã hội và quốc phòng - an ninh năm 2022 của huyện Trà Cú.

Hội nghị tập trung thảo luận nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện công tác mặt trận ở cơ sở, nhằm đề ra giải pháp thực hiện có hiệu quả trong các hoạt động của mặt trận cơ sở trong thời gian tới.

Ông Huỳnh Văn Nghị, Phó Chủ tịch UBND huyện trao tặng Giấy khen cho các tập thể

Phát biểu tại hội nghị, ông Kim Sang, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đánh giá cao kết quả đạt được trong năm 2022; đồng thời, chỉ đạo trong năm 2023,  Uỷ ban MTTQ Việt Nam các cấp trong huyện Trà Cú tiếp tục tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân trong huyện thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; triển khai thực hiện tốt các phong trào thi đua “Đoàn kết sáng tạo”; các chương trình phối hợp theo hướng dẫn của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Trà Vinh và các thành viên ban ngành huyện; nắm bắt và định hướng dư luận xã hội, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân; làm công tác tư vấn đối với việc thực hiện nhiệm vụ của công tác Mặt trận và trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Dịp này có 03 tập thể gồm: Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã Ngãi Xuyên, Long Hiệp và thị trấn Định An được Chủ tịch UBND huyện tặng Giấy khen có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác Mặt trận năm 2022.

Tin, ảnh: KHẮC LƯỢNG

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 275
  • Trong tuần: 2 235
  • Tất cả: 6332587
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang