Hội Chữ thập đỏ huyện Trà Cú: Tổng kết công tác Hội và Phong trào chữ thập đỏ năm 2022
Ngày 11/01, Hội Chữ thập đỏ huyện tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội và Phong trào chữ thập đỏ năm 2022; triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2023. Đến dự có ông Từ Minh Điền, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Trà Vinh; ông Tăng Tùng Chân, Phó Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy Trà Cú.   
Quang cảnh hội nghị.

Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ huyện Trà Cú cho biết, năm 2022, các cấp Hội trong huyện đã vận động được trên 23,5 tỷ đồng để thực hiện các hoạt động tương trợ, cứu trợ, xây dựng các công trình phúc lợi. Đặc biệt, thực hiện Chương trình “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm Nhâm Dần 2022, các cấp hội đã vận động các tổ chức, cá nhân trao tặng trên 8.000 suất quà cho hộ nghèo, cận nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá trên 2,6 tỷ đồng. Thực hiện tương trợ, cứu trợ cho trên 27.000 lượt đối tượng; vận động các mạnh thường quân trong và ngoài huyện hỗ trợ xây dựng 49 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, cận nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn; vận động mạnh thường quân tổ chức 48 lượt cấp phát cơm từ thiện tại Trung tâm Y tế huyện. Song song đó, các cấp hội trong huyện còn duy trì, nâng cao chất lượng hoạt động của 111 tổ thuộc mô hình “Mỗi chi hội hỗ trợ 01 đối tượng khó khăn gắn với địa chỉ nhân đạo”. Theo đó, mỗi tổ vận động hỗ trợ 10 kg gạo/tháng cho 01 đối tượng khó khăn do chi hội phụ trách. Ngoài ra, còn duy trì các mô hình “Dân vận khéo” như tổ tương tế bệnh nhân nghèo, câu lạc bộ tấm lòng vàng, thùng tiền nhân đạo và trại hòm nhân đạo, áo quan từ thiện…Bên cạnh đó, trong năm 2022, các cấp Hội trong huyện đã vận động 1.440 lượt người đăng ký tham gia hiến máu; qua đó, đã đó tiếp nhận 413 đơn vị máu, đạt gần 50% kế hoạch.

Phát biểu tại hội nghị, ông Từ Minh Điền, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Trà Vinh yêu cầu các cấp Hội trong huyện đẩy mạnh công tác phối hợp để thực hiện đạt hiệu quả các chỉ tiêu kế hoạch trong năm 2023, đặc biệt là thực hiện tốt Chương trình “Tết nhân ái” Quý Mão 2023. Phát huy mô hình “Mỗi chi hội hỗ trợ 01 đối tượng khó khăn gắn với địa chỉ nhân đạo”, người tốt việc thiện, chung tay xây dựng cộng đồng nhân ái…Tổ chức rà soát, thống kê số lượng hội viên, tình nguyện viên; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện; phối hợp tổ chức tháng nhân đạo, quan tâm phát triển hội viên và tình nguyên viên.  

Ông Từ Minh Điền, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Trà Vinh trao giấy khen cho đại diện các tập thể.

Dịp này, có 13 tập thể và 13 cá nhân vinh dự được Hội Chữ thập đỏ tỉnh Trà Vinh tặng Giấy khen đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Hội và Phong trào chữ thập đỏ năm 2022.

                                                             Tin, ảnh: TẤN TÀI

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 314
  • Trong tuần: 2 274
  • Tất cả: 6332626
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang