Huyện đoàn Trà Cú: Phát động “Hỗ trợ tiêu thụ cam sành giúp đỡ bà con nông dân xã Tân Sơn”
Những ngày qua, giá cam sành trên thị trường các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long nói cung liên tục rớt giá. Hiện tại, các thương lái ở mua cam sành của người dân với giá từ 1.500 - 4.000 đồng/kg tùy loại. Trong đó, loại cam sành đã chín, vượt thời gian thu hoạch từ 01-02 tháng có giá từ 1.500 - 2.000 đồng/kg. Mức giá quá thấp này khiến người nông dân trồng cam sành đứng trước nguy cơ thua lỗ nặng. 
Huyện đoàn Trà Cú phát động và cùng tham gia với các cơ sở đoàn hỗ trợ tiêu thụ cam giúp nông dân xã Tân Sơn

Riêng tại huyện Trà Cú, đặc biệt là xã Tân Sơn là địa phương có diện tích trồng cam sành nhiều, tại nhiều nhà vườn, cam chín rụng nhưng vẫn chưa có thương lái mua. Trước những khó khăn của người dân huyện nhà, Huyện đoàn Trà Cú đã phát động và cùng tham gia với các cơ sở Đoàn hỗ trợ kết nối tiêu thụ cam giúp nông dân xã Tân Sơn, với giá bán 7.000 đồng/kg.

Đến nay, Huyện đoàn đã kết nối đến các cơ sở đoàn vận động người thân, bạn bè, đồng nghiệp hỗ trợ tiêu thụ cam giúp đỡ người dân. Qua đó, đã hỗ trợ tiêu thụ được trên 02 tấn cam sành, với số tiền hỗ trợ tiêu thụ là 14 triệu đồng.

Thông qua các hoạt động này, đã phần nào kịp thời hỗ trợ, chia sẻ khó khăn, đồng hành cùng bà con nông dân xã Tân Sơn trong việc tiêu thụ nông sản. Đồng thời, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện.

Thời gian tới, Huyện đoàn và các cơ sở Đoàn tiếp tục phát động cán bộ, đoàn viên thanh niên ủng hộ, tham gia giải cứu cam sành cho nông dân trồng cam sành ở các địa phương trên địa bàn huyện.

                                                     Tin, ảnh: KHẮC LƯỢNG, HUỲNH HẠNH 

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 32
  • Hôm nay: 5565
  • Trong tuần: 46 112
  • Tất cả: 6278627
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang