Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Trà Cú: Họp mặt kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 08/3
Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Trà Cú vừa tổ chức Họp mặt kỷ niệm 113 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (08/3/1930-08/3/2023) và 1983 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Đến dự họp mặt có Bà Đinh Thị Huệ, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Trà Vinh; bà Tăng Thị Thắm, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Ban Dân vận Huyện ủy; các cô nguyên lãnh đạo Hội LHPN huyện qua các thời kỳ; các đồng chí Ban Chấp hành Hội LHPN huyện; lãnh đạo Hội LHPN các, xã thị trấn trong toàn huyện.
Bà Trầm Như Thủy, Chủ tịch Hội LHPN huyện lại truyền thống lịch sử ngày Quốc tế Phụ nữ 08/3, khởi nghĩa Hai Bà Trưng và phát động phong trào thi đua năm 2023

Buổi họp mặt nhằm ôn lại lịch sử ngày Quốc tế Phụ nữ 08/3; chiến thắng vang dội của hai nữ anh hùng dân tộc đầu tiên của Việt Nam trong cuộc khởi nghĩa oanh liệt Hai Bà Trưng đánh đuổi giặc ngoại xâm. Phát huy truyền thống tốt đẹp của Phụ nữ Việt Nam, trong những năm qua, Hội LHPN huyện Trà Cú luôn thể hiện tốt vai trò chức năng đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ; tiếp tục khẳng định vị thế của người phụ nữ trong gia đình và ngoài xã hội đáp ứng yêu cầu và sự phát triển trong giai đoạn mới. 

Quang cảnh buổi họp mặt

Năm 2022, Ban Chấp hành Hội LHPN huyện đã tập trung chỉ đạo và phát động các phong trào thi đua gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, phong trào thi đua “Dân vận khéo”, cuộc vận động “xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, nhiệm vụ công tác Hội phù hợp với thực tiễn tình hình phụ nữ địa phương và mang lại hiệu quả thiết thực. Tập trung hướng về cơ sở, giúp cơ sở củng cố, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của tổ chức Hội. Thực hiện tốt các chương trình trọng tâm như: chương trình “Mẹ đỡ đầu” cho trẻ mồ côi trong đại dịch Covid-19 và trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ khuyết tật; chương trình“Nghìn phần quà san sẻ yêu thương”, Chương trình “Tiếp bước cho em đến trường”, xây dựng nhà tình nghĩa, mái ấm tình thương, cầu giao thông nông thôn, với tổng số tiền trên 06 tỷ đồng. Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế luôn được quan tâm tạo điều kiện cho chị em tiếp cận với các nguồn vốn với lãi xuất ưu đãi. Phong trào phụ nữ tiết kiệm, hùn vốn xoay vòng; phong trào phụ nữ khởi nghiệp; các mô hình câu lạc bộ xây dựng gia đình được thành lập và hoạt động có hiệu quả. Hoạt động nhân đạo từ thiện được các cấp hội quan tâm. Trong thực hiện nhiệm vụ có đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, thu hút nhiều phụ nữ tham gia vào tổ chức Hội; xây dựng tổ chức Hội vững mạnh.

Bà Trầm Như Thủy, Chủ tịch Hội LHPN huyện trao hỗ trợ theo chương trình “Mẹ đỡ đầu”

Tại buổi họp mặt, Hội LHPN huyện Trà Cú đã phát động phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Trà Vinh năng động, sáng tạo, xây dựng gia đình có sức khỏe, có đạo đức, có kiến thức, có trách nhiệm với gia đình và xã hội”, góp phần  xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới năm 2023; tập trung xây dựng tổ chức Hội vững mạnh; tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; thực hiện Nghị quyết của Huyện ủy gắn với thực hiện các nhiệm vụ chính trị năm 2023 tại địa phương.

Dịp này, Hội LHPN huyện trao tổ chức trao mô hình sinh kế cho 05 hội viên, với mô hình nuôi ếch, mỗi chị được hỗ trợ ếch giống, trị giá 03 triệu đồng; trao số tiền hỗ trợ cho 04 trẻ mồ côi do đại dịch Covid-19 và trẻ mô côi có hoàn ảnh khó khăn theo chương trình “Mẹ đỡ đầu” của Hội LHPN huyện, mỗi suất 01 triệu đồng; tổ chức tặng quà nhân dịp 08/3 cho các cô nguyên lãnh đạo Hội LHPN huyện qua các thời kỳ, các đồng chí Ban Chấp hành Hội LHPN huyện, lãnh đạo Hội LHPN các, xã thị trấn.

                                                                          Tin, ảnh: KHẮC LƯỢNG

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 315
  • Trong tuần: 2 275
  • Tất cả: 6332627
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang