Huyện đoàn Trà Cú: Tổ chức Hội thao mừng Tết cổ truyền Chôl Chnam Thmây năm 2023
Ngày 15/4, tại chùa Chroy Tansa (chùa Bãi Xào Giữa), xã Kim Sơn, Huyện đoàn Trà Cú tổ chức Hội thao thanh niên dân tộc chào mừng Tết cổ truyền Chôl Chnam Thmây năm 2023 của đồng bào dân tộc Khmer. Đến dự lễ khai mạc có anh Thái Văn Chuẩn, Trưởng ban Phong trào Tỉnh đoàn, phụ trách địa bàn huyện Trà Cú; Đại đức Giang Sô Thanh, Trụ trì chùa Chroy Tansa .
Vận động viên tham gia môn chạy nữ cự ly 100 mét

Tham gia Hội thao có trên 150 vận động viên là cán bộ, đoàn viên thanh niên ở các xã, thị trấn trong huyện, với các môn thi đấu như: Kéo co, Chạy nữ cự ly 100 mét, Đẩy gậy và Nhảy bao tiếp sức nam, nữ. Các môn thi được diễn ra sổi nổi và hấp dẫn. Được sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên, các vận động viên đã thi đấu nhiệt tình với tinh thần thể thao trung thực - cao thượng - đoàn kết, đã để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng người xem; tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, không khí vui tươi, phấn khởi của ngày Hội và Tết cổ truyền của đồng bào dân tộc Khmer. Qua đây, nhằm đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; đồng thời, tạo điều kiện tăng cường tinh thần đoàn kết giữa các đoàn viên thanh niên của huyện nhà.

Đại đức Giang Sô Thanh cùng lãnh đạo Huyện đoàn trao giải cho các đội đạt giải môn kéo co

Kết thúc Hội thao, Ban Tổ chức đã trao giải cho các vận động viên đạt giải cao ở các môn thi đấu. Giải nhất, nhì, ba môn Đẩy gậy thuộc về các vận động viên xã Ngãi Xuyên; môn Chạy nhanh nữ giải Nhất thuộc về vận động viên xã Định An, giải Nhì xã Phước Hưng và vận động viên xã Hàm Tân đạt giải Ba; môn Nhảy bao tiếp sức nam nữ, các vận động viên xã Định An đạt giải Nhất, thị trấn Định An đạt giải Nhì và vận động viên xã Kim Sơn đạt giải Ba; môn thi Kéo co, đội xã Ngãi Xuyên đạt giải Nhất, đội xã Tân Sơn đạt giải Nhì và đội xã An Quảng Hữu đạt giải Ba.

Trận đua chung kết giữa hai đội ấp Trà Sất A và ấp Chợ

Cùng ngày, Ban Quản trị chùa Tà Sất, xã Long Hiệp kết hợp với UBND xã tổ chức các hoạt động thể thao cho thanh niên dân tộc như: môn thi kéo co, đặc biệt là đua ghe Ngo mi ni, mỗi ghe đua tham gia từ 10 đến 13 vận động viên. Đây là lần thứ hai, chùa Tà Sất tổ chức giải đua ghe Ngo mi ni trên dòng kênh 3 Tháng 2. Tham dự giải năm nay có 07 đội gồm 06 đội đại diện cho 06 ấp và 01 đội đại diện chùa Tà Sất. Các đội bốc thăm thi đấu vòng loại chọn đội thắng vào vòng tứ kết, bán kết và chung kết xếp hạng.

Sư cả chùa Tà Sất cùng lãnh đạo UBND xã trao giải cho các đội đạt giải

Kết quả, đội đua ấp Trà Sất A đạt giải Nhất, đội đua ấp Chợ đạt giải Nhì, đội đua ấp Trà Sất B đạt giải Ba và đội đua ấp Giồng Chanh B đạt giải Khuyến khích, các đội còn lại được trao giải phong trào. Đây cũng là một trong những hoạt động chào mừng Tết cổ truyền Chôl Chnam Thmây năm 2023 của đồng bào dân tộc Khmer  của xã Long Hiệp.

                                                                      Tin, ảnh: KHẮC LƯỢNG

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 33
  • Trong tuần: 2 230
  • Tất cả: 6332019
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang