Tuổi trẻ Trà Cú: Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam (21/4)
Ngày 20/4, tại Hội trường Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Trà Cú, Huyện đoàn phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức triển lãm sách chào mừng ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4 năm 2023 và gắn với cuộc thi Rung chuông vàng tìm hiểu kiến thức về biển đảo, biên giới cho thanh thiếu nhi. 
Các thí sinh tham gia cuộc thi Rung chuông vàng

Đối với hoạt động triển lãm sách đã thu hút 21 đơn vị trường  trung học phổ thông và trung học cơ sở  trên địa bàn huyện tham gia với trên 3.000 đầu sách nói về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các đầu sách về biển, đảo Việt Nam được trưng bày. Triển lãm sách nhằm tỏ lòng kính yêu và ghi nhớ công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh; thông tin, giới thiệu với bạn đọc những câu chuyện đẹp, nhân văn về Bác Hồ trong công việc và cuộc sống đời thường, góp phần đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đồng thời, tuyên truyền, nâng cao nhận thức trong cán bộ, đoàn viên, các em học sinh về vị trí, vai trò của biển, đảo Việt Nam.

Song song với hoạt động triển lãm sách, Huyện đoàn còn phối hợp tổ chức cuộc thi Rung chung vàng tìm hiểu về kiến thức biển đảo, biên giới Việt Nam cho thanh thiếu nhi. Cuộc thi thu hút 110 thí sinh là học sinh đến từ các trường trung học cơ sở (THCS) và trung học phổ thông  (THPT) trên địa bàn huyện.

Với chủ đề “Tìm hiểu kiến thức về biển đảo, biên giới Việt Nam”, các thí sinh phải trả lời 30 câu hỏi tập trung vào các kiến thức về vùng biển Việt Nam; tiềm năng và thế mạnh của biển, đảo Việt Nam; quá trình xác lập, quản lý và bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc; quan điểm của Đảng và Nhà nước về bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo Việt Nam; chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam...

Kết thúc cuộc thi, em Trầm Thị Mộng Mơ, học sinh lớp 11, Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS và THPT huyện Trà Cú đã xuất sắc giành giải Nhất; em Trần Thị Hồng Loan, học sinh lớp 8, Trường THCS Hàm Giang đạt giải Nhì; em Trần Minh Nhật, học sinh lớp 10, Trung tâm Giáo dục thường xuyên-Hướng nghiệp dạy nghề huyện Trà Cú đạt giải Ba;  02 giải Khuyến khích thuộc về em Võ Phong Phú, học sinh lớp 12, Trường THPT Trần Văn Long và em Lữ Anh Thảo Nhi, học sinh lớp 8, Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS và THPT huyện Trà Cú. 

Chị Hồng Thị Mỹ Lương, Phó Bí thư Huyện đoàn lên trao giải thưởng cho các em học sinh đạt giải cuộc thi.

Thông qua cuộc thi, đã góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức trong cán bộ, đoàn viên, các em học sinh về vị trí, vai trò của biển, đảo Việt Nam; giúp cán bộ, viên chức và sinh viên hiểu chính xác về quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước ta trong giải quyết các vấn đề liên quan đến biển, đảo; từ đó nâng cao nhận thức về bảo vệ chủ quyền biển, đảo. Cuộc thi tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho đoàn viên, các em học sinh có thể giao lưu, học hỏi và chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình học tập, đồng thời thể hiện tài năng, trí tuệ, sự sáng tạo của bản thân.

Tin, ảnh: THU HẠNH - Huyện đoàn Trà Cú

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 100
  • Trong tuần: 5 004
  • Tất cả: 6331046
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang