Trà Cú: Tổng kết 20 năm Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc giai đoạn 2003 - 2023
Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam huyện Trà Cú vừa tổ chức Hội nghị tổng kết 20 năm Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc (Ngày hội) giai đoạn 2003-2023. Đến dự và chỉ đạo hội nghị có ông Kiên Banh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Trà Vinh; ông Kim Sang, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trà Cú.  Tham dự còn có ông Ngô Quốc Thạnh, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện; bà Tăng Thị Thắm, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; các tổ chức thành viên, Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn; Trưởng ban Công tác Mặt trận ấp, khóm trong toàn huyện.
Quang cảnh hội nghị

 Ngày hội gắn với kỷ niệm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam 18/11 hằng năm được tổ chức trên tất cả địa bàn ấp, khóm trong toàn huyện đã trở thành Ngày hội của các tầng lớp Nhân dân sống trên địa bàn huyện. Qua 20 năm thực hiện Ngày hội ở các địa phương đã nâng cao được nhận thức cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân về vị trí, vai trò của MTTQ Việt Nam trong xây dựng và bảo vệ đất nước. Ngày hội đã khơi dậy mạnh mẽ thể hiện sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, có sức lôi cuốn để Nhân dân tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động do MTTQ, các tổ chức thành viên phát động, nhằm phát huy mọi nguồn lực sáng tạo, đóng góp tích cực của Nhân dân trong xây dựng khu dân cư giàu đẹp và phát triển. Công tác phối hợp với chính quyền đối với Ngày hội trong 20 năm qua luôn được tổ chức thường xuyên. Qua đó, phát động Nhân dân và các tôn giáo đóng góp trên 50 tỷ đồng, hiến hơn 152.370 m2 đất và gần 100 ngàn ngày công lao động để xây dựng các công trình phúc lợi cho Nhân dân; nạo vét 38 tuyến kênh thủy lợi nhằm khơi thông dòng chảy với tổng chiều dài 92.000 mét; phát hoang, làm vệ sinh môi trường, thu gom trên 1.200 tấn rác thải; trồng trên 9000 cây xanh, hoa kiểng các loại trên các tuyến đường. Đặc biệt, nhân dịp Ngày hội hằng năm, các khu dân cư đã vận động được trên 10 tỷ đồng thực hiện công tác an sinh xã hội như: tặng 73.210 phần quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo; tặng học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học; vận động xây dựng mới 668 căn và  sửa chữa 12 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ khó khăn về nhà ở, với tổng trị giá trên 25 tỷ đồng. Ngày hội cũng đã khích lệ Nhân dân chung tay xây dựng nếp sống văn minh, các hoạt động đấu tranh xóa bỏ hủ tục lạc hậu và tệ nạn xã hội, vi phạm pháp luật. Trong những năm qua, số hộ đăng ký gia đình văn hóa đều đạt 100%, cuối năm bình xét có từ 96% hộ trở lên được công nhận gia đình văn hóa và được biểu dương trong Ngày hội.

Ông Kim Sang, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trà Cú phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Ngày hội  là cơ sở để củng cố và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, giáo dục truyền thống yêu nước, tăng cường đồng thuận xã hội.

 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Kiên Banh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Trà Vinh; ông Kim Sang, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trà Cú đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đã đạt được trong 20 năm qua tổ chức Ngày hội trên đia bàn huyện; đồng thời, đề nghị MTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức chính trị-xã hội  của huyện trong thời gian tới tiếp tục duy trì hằng năm tổ chức Ngày hội ở khu dân cư nhằm phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và các tầng lớp Nhân dân về nhiệm vụ xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc; phát huy sự năng động, sáng tạo của Ban Công tác Mặt trận ấp, khóm trong việc đổi mới nội dung, hình thức tổ chức ngày hội sát với tình hình thực tế của khu dân cư; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng khu dân cư sáng- xanh- sạch- đẹp, góp phần xây dựng thành công xã nông thôn mới và nông thôn mới năng cao và đô thị văn minh.

Ông Ngô Quốc Thạnh, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện; bà Tăng Thị Thắm, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện tặng Giấy khen cho các cá nhân

Dịp này, có 11 tập thể và 12 cá nhân được Chủ tịch UBND huyện tặng Giấy khen đã có thành tích tiêu biểu trong 20 năm thực hiện Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc giai đoạn 2003-2023.

                                                                                Tin, ảnh: KHẮC LƯỢNG

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 28
  • Hôm nay: 1775
  • Trong tuần: 46 019
  • Tất cả: 6280848
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang