Trung tâm Tư vấn pháp luật tỉnh Trà Vinh phổ biến, tư vấn pháp luật miễn phí trong lĩnh vực đất đai tại huyện Trà Cú
Trung tâm Tư vấn pháp luật thuộc Hội Luật gia tỉnh Trà Vinh tổ chức hội nghị phổ biến, tư vấn pháp luật miễn phí trong lĩnh vực đất đai tại xã Kim Sơn. Đến dự có Luật sư Trần Thanh Khiết, Phó Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh Trà Vinh; Luật sư Nguyễn Vĩnh Bình, Giám đốc Trung tâm Tư vấn pháp luật tỉnh Trà Vinh; lãnh đạo Hội Luật gia huyện Trà Cú và trên 50 đại biểu là các thành viên Hội đồng hòa giải, các tổ hòa giải và người dân xã Kim Sơn.
Luật sư Nguyễn Vĩnh Bình, Giám đốc Trung tâm Tư vấn pháp luật tỉnh phổ biến và tư vấn pháp luật tại hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe giới thiệu những nội dung cơ bản, quan trọng của Luật Đất đai năm 2013 và các văn bản hướng dẫn thi hành, nhất là những quy định về thu hồi đất, giải tỏa, đền bù khi thu hồi đất, giải quyết tranh chấp về đất đai, thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; đồng thời, cung cấp thông tin, đưa ra một số ý kiến, câu hỏi, tình huống đã được giải quyết về những vướng mắc trong quá trình xử lý công vụ có liên quan xung quanh lĩnh vực đất đai.

Tại hội nghị, những ý kiến thắc mắc của các thành viên Hội đồng hòa giải, tổ hòa giải và của người dân địa phương được các thành viên của Trung tâm Tư vấn pháp luật tỉnh trả lời trực tiếp về công tác đền bù, thu hồi đất, về thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng  đất, về thừa kế đất đai. Qua đây nhằm giúp cho địa phương và người dân nắm và hiểu rõ quyền, nghĩa vụ của người sử dụng đất theo quy định của Luật Đất đai, giảm các vụ khiếu nại, tranh chấp, hoặc khiếu nại, tranh chấp thì thực hiện đúng quy định của pháp luật.

Người dân phát biểu ý kiến tại hội nghị

Tính đến thời điểm này, đã có 08 xã được Trung tâm Tư vấn pháp luật tỉnh Trà Vinh tổ chức phổ biến, tư vấn pháp luật miễn phí trong lĩnh vực đất đai. Theo kế hoạch, Trung tâm sẽ tổ chức tại 17/17 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Trà Cú. Đây là một trong các hoạt động nhằm thực hiện có hiệu quả dự án “Nâng cao năng lực phổ biến, tư vấn pháp luật trong lĩnh vực đất đai” theo chỉ đạo của UBND tỉnh Trà Vinh.

                                                                          Tin, ảnh: KHẮC LƯỢNG

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 40
  • Hôm nay: 304
  • Trong tuần: 44 548
  • Tất cả: 6279377
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang