Hội LHPN xã An Quảng Hữu: Phát triển hội viên danh dự, gắn với ra mắt mô hình “Phân loại rác thải tại hộ gia đình”
Thực hiện hiện chương trình công tác Hội năm 2023, vừa qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã An Quảng Hữu tổ chức lễ kết nạp hội viên danh dự là nam giới, gắn với ra mắt mô hình “Phân loại rác thải tại hộ gia đình” tại hai ấp Phố và Ngã Ba.
Bà Lê Thanh Trà, Chủ tịch Hội LHPN xã An Quảng Hữu trao quyết định công nhận hội viên danh dự cho hội viên ấp Ngã Ba

Lễ kết nạp hội viên danh dự là nam giới tại Chi hội Phụ nữ ấp Ngã Ba có 04 hội viên và ấp Phố 03 hội viên; hội viên danh dự là các thành viên Chi bộ, Ban nhân dân ấp người dân tiêu biểu và có uy tín tại địa phương. Phát triển hội viên danh dự là điểm mới là điểm mới đặc biệt trong Điều lệ Hội LHPN Việt Nam được bổ sung quy định về hội viên danh dự nhằm ghi nhận, tôn vinh những người có tầm ảnh hưởng, đóng góp tích cực cho phong trào phụ nữ, hoạt động Hội, những người này cũng có thể là nam giới. Qua đó, nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của tổ chức Hội, vận động thu hút nam giới đồng hành cùng các cấp Hôi, hội viên, phụ nữ, góp phần tích cực thực hiện công tác bình đẳng giới, trong các hoạt động của Hội, phong trào của Hội.

Cùng với việc kếp nạp hội viên danh dự, Hội LHPN xã An Quảng Hữu cũng đã ra quyết định thành lập và ra mắt mô hình Câu lạc bộ “Phân loại rác thải tại hộ gia đình” Chi hội Phụ nữ ấp Phố có 15 thành viên và ấp Ngã Ba có 19 thành viên, là cán bộ và hội viên phụ nữ tiêu biểu. 

 

Tại buổi ra mắt, các thành viên tham gia mô hình được nghe thông tin về tình hình ô nhiễm môi trường; phổ biến một số kiến thức cơ bản về bảo vệ môi trường; hướng dẫn cách phân loại, xử lý rác thải từ gia đình, nhất là phân loại rác hữu cơ, rác vô cơ và rác tái chế được để bán gây quỹ cho gia đình; mỗi hộ bố trí 03 thùng rác để phân loại và chứa 03 loại rác khác nhau. Hoạt động của Câu lạc bộ “Phân loại rác thải tại hộ gia đình” là mỗi tháng sinh hoạt một lần nhằm trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong việc tuyên truyền, vận động và thực hiện đảm bảo vệ sinh môi trường và thực hiện phân loại rác thải tại hộ gia đình. Các thành viên phải thực hiện nghiêm các quy định về vệ sinh môi trường như: phân loại rác, bỏ rác đúng nơi quy định; ưu tiên sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường, sử dụng túi sinh thái, hạn chế sử dụng túi ni lông. Qua đây, nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức cho hội viên phụ nữ và người dân về bảo vệ môi trường, nhằm hình thành thói quen hạn chế sử dụng túi nilon thực hiện tốt thu gom, phân loại rác thải tại hộ gia đình, giảm thiểu ô nhiễm, tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp.

Tại buổi ra mắt, Hội LHPN xã tặng cho mỗi thành viên 02 sọt đựng rác và cấp phát tài liệu tuyên truyền, hướng dẫn cách thức phân loại rác và xử lý rác thải tại hộ gia đình; quy định mức xử phạt đối với hành vi vứt rác bừa bãi gây ô nhiễm môi trường.

Ra mắt mô hình Câu lạc bộ “Phân loại rác thải tại hộ gia đình” Chi hội Phụ nữ ấp Ngã Ba

Trong thời gian tới, Hội LHPN xã tiếp tục chỉ đạo chi hội phụ nữ các ấp còn lại thực hiện phát triển hội viên danh dự và thành lập mô hình Câu lạc bộ “Phân loại rác thải tại hộ gia đình”, góp phần tích cực trong việc xây dựng xã nông thôn mới nâng cao.

                                                                    Tin, ảnh: KHẮC LƯỢNG

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 13
  • Hôm nay: 203
  • Trong tuần: 2 163
  • Tất cả: 6332515
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang