Nhóm Bồ Đề Tâm: Tổ chức “Bữa ăn sáng yêu thương” cho học sinh Trường Tiểu học Hàm Giang A
Ngày 14/10, nhân sáng thứ Hai đầu tuần tại điểm học ấp Trà Tro A, là điểm học ấp vùng sâu thuộc Trường Tiểu học Hàm Giang A, Nhóm từ thiện Bồ Đề Tâm ở xã Hàm Giang đã tổ chức “Bữa ăn sáng yêu thương” cho trên 70 em học sinh tiểu học của điểm học này, là điểm học có đông con em đồng bào dân tộc Khmer. Tại đây các em được, Nhóm từ thiện Bồ Đề Tâm cho các em dùng bữa ăn sáng với món xôi thịt, do nhóm tự nấu với tổng trị giá gần 500.000 đồng.


“Bữa ăn sáng yêu thương” do Nhóm từ thiện Bồ Đề Tâm tại điểm Trường ấp Trà Tro A.


    Cô Tải Thúy Diểm, Trưởng Nhóm từ thiện Bồ Đề Tâm cho biết: Nhóm đã thành lập hơn một năm nay, các thành viên là giáo viên của trường và một số bạn bè thân hữu, các vị sư, thầy trụ trì các chùa trong huyện đóng góp tiền để hoạt động. Qua thực tiễn tại đây thấy rất nhiều hoàn cảnh các em học sinh vùng nông thôn gặp khó khăn khác nhau, nhất là các em học sinh tiểu học, ít được gia đình quan tâm bữa ăn sáng để trước khi đến trường; và cũng có nhiều lý do như: gia đình bận đi làm ăn xa giao trẻ em lại cho ông bà hoặc người thân. Từ đó, Nhóm đã tổ chức bữa ăn sáng hàng tuần cho các em. Chỉ tính từ đầu năm học đến nay, nhóm đã tổ chức được 09 tuần với 9 “Bữa ăn sáng yêu thương” cho các em, với các món ăn được thay đổi hàng tuần như: bánh mì thịt, mì xào, bún, xôi thịt…Và nhóm sẽ tiếp tục duy trì cho đến cuối năm học. Đây là việc làm có ý nghĩa thiết thực, với mục đích là giúp các em có được một bữa ăn sang đầy đủ chất dinh dưỡng, nhằm tạo động lực cho các em cố gắng học tập thật tốt năm học 2019-2020.


    Ngoài việc tổ chức “Bữa ăn sáng yêu thương” cho các em học sinh, Nhóm từ thiện Bồ Đề Tâm còn vận động thành viên nhóm và các nhà hảo tâm tổ chức tặng quà, hỗ trợ các hộ có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, ốm đau, bệnh tật, nguời già neo đơn.


Tin, ảnh: Khắc Lượng

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 15
  • Hôm nay: 239
  • Trong tuần: 3 402
  • Tất cả: 6331875
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang