Trường Tiểu học Ngọc Biên A: Với truyền thống “Uống nước nhờ nguồn”
Hòa trong không khí chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 của cả nước, cùng với các hoạt động tri ân thầy cô giáo - ngày tôn vinh người làm“nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý, sáng tạo nhất trong các nghề sáng tạo”; ngày 17/11, Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Ngọc Biên A phối hợp với Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở của trường có những hoạt động có ý nghĩa.
Về thăm Trường Tiểu học Ngọc Biên A vào trung tuần tháng 11, chúng tôi nhận thấy được những khó khăn của “người lái đò” nơi đây – khó khăn là thế, vất vả là thế nhưng tập thể nhà trường luôn hướng về Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 với tất cả tấm lòng của những người từng ngồi trên“những chuyến đò”. Bước chân vào sân trường, ập vào mắt chúng tôi là cảnh thầy cô giáo hớn hởn, tất bật chuẩn bị đi thăm lại người “lái đò” ngày ấy. Gặp chúng tôi với nét mặt hở, thầy Hà Văn Tuấn – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Ngọc Biên A cho biết: Nhân dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2019, tập thể giáo viên nhà trường sẽ đến thăm hỏi sức khỏe thầy Thạch Siêng, năm nay đã gần 70 tuổi rồi - người đã gắn bó và cống hiến cả tuổi thanh xuân của mình cho sự nghiệp giáo dục “trồng người”, mà trong số chúng tôi đây hầu hết đều học trò của thầy Siêng.


Quang cảnh tặng giấy khen cho giáo viên của trường có thành tích xuất sắc trong năm học 2018-2019.

Tiếp chúng tôi, thầy Siêng bộc bạch: Tôi đã nghĩ hưu trên 10 năm rồi, mặc dù đã xa tấm bảng đen, xa bụt giảng trên 10 năm rồi nhưng tôi có cảm giác nó mới kết thúc ngày hôm qua; có những lúc tôi còn chuẩn bị đi dạy, nhưng nhớ lại mình đã nghĩ hưu rồi - thầy cười tươi vui vẽ nói.

Không khí của buổi thăm lại người thầy xưa rất ấm ấp, nghĩa tình, người cười người nói thật rôm rã, và màn đêm buông xuống, chuẩn bị ra về mọi người như đã sắp xếp những lời chúc tốt đẹp, thật ý nghĩa dành cho thầy Siêng, nào là: chúc thầy sức khỏe, hạnh phúc; tiếp tục công hiến những kiến thức cho xã hội. Thầy Hà Văn Tuấn – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Ngọc Biên A cho biết: Mặc dù thầy Siêng đã nghĩ hưu, nhưng không lúc nào thầy không hướng về những hoạt động dạy và học của trường. Đặc biệt, trong những dịp khai giảng, tổng kết thầy Siêng đều tham dự và đóng góp ý kiến cho tập thể nhà trường chúng tôi, để thực hiện tốt hơn công tác giảng dạy. Được biết, trường đã tổ chức được 07 lượt đi thăm giáo viên về hưu nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, với tổng số tiền thăm hỏi trên 20 triệu đồng và nhiều phần quà khác. Đây là hoạt động thường xuyên của nhà trường nhằm tri ân những người đã cống hiến cho sự nghiệp giáo dục nhân dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Ngày 20/11 hằng năm là dịp để mọi chúng ta tri ân đến những người đã cống hiến thầm lặng, những người “đưa đò”, người “kỹ sư tâm hồn” đã ngày đêm với những trang giáo án, mang đến những kiến thức cho người học trò và dày công vun đắp kiến thức cho đời. Với truyền thống quý báo“tôn sư trọng đạo” của dân tộc Việt Nam, để đáp lại những công lao to lớn của thầy giáo, cô giáo đã dìu dắt chúng ta đến với những tri thức của cuộc sống; trong mỗi người hãy làm những việc có ích cho đời, cho xã hội để không phụ lòng những người đã đưa ta đến với tri thức nhân loại, và những ai còn ngồi trên những “chuyến đò” hãy cố gắng học thật tốt để trở thanh người công dân tốt, người chủ tương lai của đất nước như lời Bác Hồ viết “Non sông Việt Nam có trở nên vẻ vang hay không, dân tộc Việt Nam có được sánh vai các cường quốc năm châu hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công lao học tập của các cháu”; và mỗi chúng ta hãy luôn ghi nhớ công lao của thầy cô giáo thể hiện qua tục ngữ: “Không thầy đố mày làm nên”.

Bài, ảnh: Kim Sơn
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 11
  • Hôm nay: 271
  • Trong tuần: 2 231
  • Tất cả: 6332583
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang