Trà Cú: Phát động “Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới” năm 2019
Ngày 28/11, Ban Vì sự tiến bộ của Phụ nữ huyện Trà Cú kết hợp với UBND xã Thanh Sơn tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới” năm 2019.

Bà Huỳnh Bích Như, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo Vì sự tiến bộ của phụ nữ huyện Trà Cú phát biểu tại lễ phát động “Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới” năm 2019.

Quang cảnh các đại biểu tham dự lễ phát động.
Quang cảnh buổi lễ phát động.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND huyện Huỳnh Bích Như cho biết, sẽ không có bình đẳng giới nếu không có sự chia sẻ trách nhiệm của nam giới trong công việc gia đình và chấm dứt bạo hành với phụ nữ và trẻ em. Vì vậy, mọi người hãy tham gia thực hiện tốt thông điệp “Chấm dứt bạo lực để vung đắp yêu thương” để bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới”.  
 

Theo thống kê, hiện tỷ lệ nữ tham gia cấp ủy các cấp trên địa bàn huyện Trà Cú chiếm trên 24%, nữ tham gia hội đồng nhân dân 02 cấp chiếm 23%. Tỷ lệ biết chữ ở nam giới và nữ giới trong độ tuổi từ 15-40 tuổi ở vùng sâu, vùng đặc biệt khó khăn, vùng có đông dân tộc Khmer đạt 95%. Đặc biệt, về đảm bảo bình đẳng giới trong đời sống gia đình, kinh tế, việc làm cũng đạt được nhiều kết quả khích lệ thông qua việc nữ giới được tham gia học tập, công tác ngày càng nhiều hơn so với trước đây. Bên cạnh đó, tỷ lệ nam giới có ý thức trong công việc chia sẻ công việc gia đình, chăm sóc con cái ngày càng cao.

Để “Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới” năm 2019 đạt hiệu quả tích cực, Phó Chủ tịch UBND huyện Huỳnh Bích Như yêu cầu các ban, ngành và các xã, thị trấn cần làm tốt một số nhiệm vụ trọng tâm như, tiếp tục phổ biến, tuyên truyền, giáo dục pháp luật về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới; vận động toàn xã hội chủ động, tích cực hành động nhằm giảm thiểu, tiến tới chấm dứt tình trạng bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em. Duy trì, tổ chức các hoạt động truyền thông về bình đẳng giới với nhiều hình thức phong phú, đa dạng phù hợp; khuyến khích sự tham gia của nam giới trong các hoạt động bình đẳng giới. Nâng cao năng lực quản lý Nhà nước về bình đẳng giới và lồng ghép vấn đề bình đẳng giới; tập huấn kiến thức về giới, bình đẳng giới, kỹ năng lồng ghép giới cho cán bộ làm công tác quản lý nhà nước về bình đẳng giới.

Tại buổi lễ, các đại biểu còn được nghe ông Kim Na Rông, Phó Chủ tịch UBND xã, Trưởng Ban Chỉ đạo Vì sự tiến bộ của phụ nữ xã Thanh Sơn phát biểu hưởng ứng “Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới” năm 2019.

Theo kế hoạch “Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới” năm 2019 được diễn ra từ ngày 15/11/2019-15/12/2019. 

Tin, ảnh: Tấn Tài
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 11
  • Hôm nay: 171
  • Trong tuần: 5 263
  • Tất cả: 6330725
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang